Quay về
Trang chủ

7 Bước Tạo Tiêu Đề Email Đỉnh Cao

Trang chủ | SlimEmail (01/03/2024)

1. Vì sao cần chú trọng vào việc tạo tiêu đề email

Nếu bạn đã từng làm email marketing, thì bạn sẽ biết rằng tiêu đề email có thể quyết định sự thành công của chiến dịch.
Trên thực tế, chỉ cần lướt qua hộp thư đến là bạn có thể thấy rất nhiều ý tưởng tham khảo cho tiêu đề email.
Cho dù có bao nhiêu email trong hộp thư đến, những dòng tiêu đề xuất sắc vẫn luôn có thể thu hút bạn.

Toàn bộ mục đích của tiêu đề email là thu hút sự chú ý của người đọc. 

Tuy nhiên, việc viết tiêu đề để thu hút sự chú ý cần có một quy trình riêng. Quy trình đó bắt đầu với mục đích của email.

Dòng tiêu đề của bạn phải có mục đích rõ ràng

Mục đích của email marketing là xây dựng sự tin tưởng, uy tín và cuối cùng là góp phần tăng doanh thu sản phẩm.
Tuy nhiên, không phải tất cả các email đều hướng đến mục đích đó. Một số email có tính chất xác nhận, chẳng hạn như việc xác nhận thông tin về chuyến bay của bạn. Cũng có những email được thiết kế để cung cấp thông tin, kiến thức, hướng dẫn, và một số khác lại nhằm mục đích bán hàng. Và sẽ rất hữu ích khi tiêu đề thể hiện nội dung bên trong của email

2. 4 thành phần của việc viết dòng tiêu đề email thu hút sự chú ý

Hãy tưởng tượng bạn mở hộp thư đến và quét một lượt các email. Bạn có mở bức thư có dòng tiêu đề “Bản tin tháng 10 không?” Chắc là không. Mặt khác, nếu bạn đang nghĩ về một kỳ nghỉ cuối tuần và nhận được một email có dòng tiêu đề “Giá vé $49 vào cuối tuần này.” Vậy thì ít nhất bạn cũng sẽ tò mò.
Dựa vào phân tích trên ta có thể đưa ra kết luận rằng 1 tiêu đề hay cần có tối thiểu 3 trong 4 yếu tố này:
  • Sự cấp bách 
  • Sự tập trung 
  • Sự hấp dẫn 
  • Định hướng kết quả
​Hãy phân tích tiêu đề "(Vé máy bay 49 đô la cho cuối tuần này)". Nếu bạn đang quan tâm đến vé máy bay giá rẻ, có lẽ bạn sẽ nhấp vào đó chỉ để xem qua. Bạn muốn biết mình có thể đi đến đâu và có những ưu đãi nào đang có sẵn. Dòng tiêu đề này chứa cả bốn yếu tố: gấp gáp, tập trung, kích thích sự tò mò và hướng đến kết quả.
Tuy nhiên, nếu tôi đã dành sẵn tiền nghỉ dưỡng cho các kế hoạch sửa chữa nhà cửa thay vì đi du lịch thì có lẽ tôi sẽ không quan tâm đến ưu đãi này và thậm chí có thể hủy đăng ký nhận email.

Tận dụng sức mạnh của "sự cấp bách"

Đây là một ví dụ khác. Đây là dòng tiêu đề email thành công của nhà sản xuất kính mắt Warby Parker. “Ồ, đơn thuốc của bạn sắp hết hạn rồi.” Được gửi hai tuần trước khi đơn thuốc kính mắt của người nhận hết hạn, thư này kịp thời và khẩn cấp, có nghĩa là bạn có thể sẽ mở nó ra. 
Bạn đã bắt đầu nhận ra quy tắc chưa? Bạn cần đặt mình vào vị trí của người nhận khi luyện tập viết tiêu đề.

Hãy cùng xem 1 số cách tạo tiêu đề áp dụng 4 tiêu chí trên 

3. 7 Mẹo hay giúp Dòng tiêu đề Email thu hút người đọc

Bắt đầu email bằng câu hỏi "Tại sao?"

Mục đích của email này là gì? Liệu nó nhằm quảng bá cho một bài đăng blog mới, là một phần của chuỗi chiến dịch marketing email nhằm bán sản phẩm, dịch vụ, hay hướng đến mục đích nào khác?
Có nhiều lý do để gửi email, và mục đích của email sẽ giúp bạn chọn lựa dòng tiêu đề phù hợp.

Bạn muốn người đọc thực hiện hành động gì sau khi đọc nội dung của bạn?

Khi bạn hiểu mục đích của email, bạn có thể định rõ kết quả bạn mong muốn, và điều này sẽ giúp tạo ra một dòng chủ đề hấp dẫn.
Hãy xem ví dụ sau đây:
Giả sử bạn đã lên kế hoạch cho một chiến dịch gửi chuỗi email để ra mắt một sản phẩm. Bạn có email thông báo, 3-5 email chia sẻ lợi ích cụ thể của sản phẩm và cuối cùng là email kết thúc. Một công thức tạo tiêu đề email phổ biến là đề cập đến điều đó ngay trong tiêu đề.
Ví dụ: Ưu đãi cuối cùng: [Tên sản phẩm] sẽ ngừng bán trong [thời gian]
Tiêu đề này tạo ra một cảm giác khẩn cấp cho những người đang do dự. Nó nhắc họ rằng nếu họ quan tâm, họ cần phải hành động ngay bây giờ hoặc cơ hội mua sản phẩm sẽ biến mất.
Nhưng nếu sản phẩm của bạn vẫn còn để bán vào tuần tới, thì dòng tiêu đề email của bạn sẽ như thế nào? 

Trả lời câu hỏi thường gặp

Nếu bạn đã tạo ra nội dung để trả lời một câu hỏi thường gặp, thì bạn có thể sử dụng câu hỏi đó làm tiêu đề email của mình.
Ví dụ: “Làm thế nào bạn có thể tăng lượng người đăng ký trong tháng này?” 
Nó trả lời một câu hỏi phổ biến và cung cấp một khung thời gian cụ thể giúp tập trung vào nội dung.

Viết ngắn gọn

Do sự giới hạn độ dài, tiêu đề email thường bị cắt bớt khoảng 60 ký tự, và trên điện thoại thông minh thì con số này chỉ còn khoảng một nửa. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ có 6-8 từ để thu hút sự chú ý của người đọc.

Giữ cho nó tập trung

Giữ cho dòng tiêu đề email của bạn tập trung vào một nội dung duy nhất. Tốt nhất là nên có lợi ích rõ ràng cho người đọc, ví dụ như "Kịch bản tăng tỷ lệ chốt đơn của bạn lên 25%.
Như vậy, người đọc biết rằng họ đang nhận được một kịch bản bán hàng nhằm tăng doanh số 25%. Nếu bạn đang kinh doanh, liệu bạn có muốn thử không?

Thử nghiệm nhiều tiêu đề khác nhau

Hãy thử nghiệm nhiều tiêu đề khác nhau, cho đến khi tìm ra phong cách phù hợp. 

Luyện tập thường xuyên giúp hoàn thiện kỹ năng viết tiêu đề email

Như bạn có thể thấy, việc viết dòng tiêu đề email khiến người khác đọc (và mở email) cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Tuy nhiên, khi bạn áp dụng những nguyên tắc này vào quá trình soạn email, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hãy tập trung vào một nội dung chính cho mỗi email và biến nó thành thứ mà người đọc quan tâm.

Ngoài ra, bạn có thể tiến hành A/B testing các tiêu đề email của mình để xem cách tiếp cận nào nhận được phản hồi tốt nhất từ ​​người nhận.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm tiếp thị qua email để thiết kế, gửi và quản lý email, hãy thử Slimemail.

Xem demo phần mềm



 
 

Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí