Quay về
Trang chủ

Cách Sử Dụng Biểu Tượng Cảm Xúc Trong Email Marketing

Trang chủ | SlimEmail (28/02/2024)

Làm email marketing hiệu quả là một bài toán khó mà không phải doanh nghiệp nào cũng kiên trì đến cùng. Có thể bạn thấy khó tin, nhưng Emoji chính là một trong những vũ khí bí mật giúp bạn cải thiện hiệu quả email marketing. Biểu tượng cảm xúc là “cách nhanh chóng để thu hút khách hàng tiềm năng và làm cho thương hiệu của bạn trở nên thân thiện”. Không chỉ giúp thương hiệu có cá tính riêng, emoji còn thu hút sự chú ý đến nội dung email của bạn.
Trước khi thêm biểu tượng cảm xúc vào email, hãy ghi nhớ những điều cơ bản sau đây:

Hãy chắc chắn rằng ý nghĩa của bạn được diễn đạt một cách rõ ràng khi chèn biểu tượng vào nội dung email.

Icon cần đảm bảo phù hợp với nhóm tuổi, văn hóa và hoàn cảnh.
Ví dụ với icon: nắm đấm
Có thể đối với bạn, đó là sự thể hiện của 1 cú đấm mạnh mẽ. Nhưng với nhiều người - đặc biệt là người lớn tuổi - hiểu thấy nó như một cú đấm vào mặt. Để tránh những rắc rối không đáng có, hãy sử dụng các biểu tượng cảm xúc phổ biến với một ý nghĩa rõ ràng.
Tạo sự nhận diện thương hiệu
Đặt ra một số biểu tượng cảm xúc mà bạn muốn liên kết với thương hiệu của bạn. Chúng sẽ hoạt động như một logo phụ cho doanh nghiệp của bạn và phát triển nhận thức và sự nhận diện thương hiệu," Tomasz Mlodzki, CEO của photoAiD nói.
Ví dụ dưới đây Domino's Pizza sử dụng biểu tượng cảm xúc pizza với trái tim màu đỏ để tạo ra ngôn ngữ thương hiệu nhất quán mà khách hàng liên kết với chuỗi.

Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email để tăng tỷ lệ mở

Thêm biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề:

Theo một nghiên cứu, 56% các thương hiệu sử dụng biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề email đã có tỷ lệ mở cao hơn. Chúng giúp email của bạn nổi bật và giúp người đọc đoán trước nội dung bên trong.
Nhưng cũng đừng lạm dụng chèn nhiều quá, vì như vậy bộ lọc SPAM sẽ nhận định email của bạn là thư rác.
Ngoài cách chèn vào tiêu đề, bạn có thể:

Thêm biểu tượng cảm xúc trong nội dung email

Nếu bạn là một thương hiệu thân thiện với khán giả trẻ, biểu tượng cảm xúc sẽ là một lựa chọn thay thế bắt mắt cho các gạch đầu dòng.
Hãy cân nhắc việc chèn để không ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận nội dung của người nhận, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Biểu tượng cảm xúc qua email, được sử dụng có mục đích và cẩn thận, sẽ:
  • Tạo sự năng động trong cách diễn đạt
  • Nâng cao tính cách thương hiệu của bạn
  • Tăng tỷ lệ mở và nhấp chuột 
  • Bán nhiều sản phẩm hơn
Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên:

Thay thế từ ngữ bằng biểu tượng cảm xúc

Bạn không nên sử dụng biểu tượng cảm xúc để thay thế cho từ ngữ. Thay vào đó, biểu tượng cảm xúc nên được sử dụng để minh họa cho những thông tin bạn đã trình bày một cách đầy đủ.
Tạo nội dung và gửi chiến dịch email marketing dễ dàng với SlimEmail.
Slimemail - công cụ gửi email thông minh, cho bạn thỏa sức sáng tạo.
Thay vì để việc thêm emoji khiến bạn lúng túng vào phút chót, hãy lên lịch gửi email trước để tiết kiệm thời gian. Để được hỗ trợ thêm về việc lên lịch và tự động hóa, hãy đăng ký dùng Slimemail và bắt đầu chiến dịch email của bạn ngay hôm nay.

Để lại thông tin để chúng tôi tư vấn cho bạn

 


 
 
Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí