Quay về
Trang chủ

Đặt tiêu đề Email hấp dẫn khiến khách hàng mở ngay trong 3s

Trang chủ | SlimEmail (26/07/2019)

Với lượng tin tức khổng lồ từ mạng Internet hiện nay, bạn có ít hơn “3 giây” để gây ấn tượng bằng tiêu đề với khách hàng, việc đặt tiêu đề bắt buộc cần tuân thủ một vài nguyên tắc khi viết nếu bạn không muốn khách hàng quyết định cho chúng nằm cùng mớ email hỗ độn trong thùng rác
 
Kết quả hình ảnh cho thu hút

Rất nhiều khách hàng dùng công cụ SlimEmail, khách hàng thường xuyên hỏi tư vấn về vấn đề “Làm thế nào để gửi email tránh SPAM” thường gói gọn trong các vấn đề như:

  • Cải thiện việc viết tiêu đề
  • Danh sách email có chất lượng hay không
  • Thay đổi nội dung và địa chỉ gửi

Tuy nhiên, bài viết này chủ yếu tập trung vào cách đặt tiêu đề email sao cho đạt hiệu quả. Asp dụng 11 cách viết tiêu đề email sau đây cho bạn thêm nhiều ý tưởng mới

11 cách đặt tiêu đề email thu hút

1. Đặt tiêu đề email có chứa 1 con số cụ thể

Đặt tiêu đề email có chứa một con số cụ thể là cách hay để thu hút người đọc. Vì theo nghiên cứu, con người yêu thích các con số, danh sách và số lượng cụ thể. Nhờ điều đó, họ nắm được thông tin chính xác về những gì họ nhận được và những gì họ mong đợi.

Khi bắt gặp các nội dung này họ nhanh chóng đánh giá xem nội dung dài bao nhiêu và giá trị như thế nào. Việc thêm con số vào trong tiêu đề sẽ làm cho nó trở nên cụ thể và rõ ràng hơn, bên cạnh đó còn giúp người đọc dễ ghi nhớ hơn.

Ví dụ:

  • Chỉ 3 bước đơn giản có ngay món sườn xào chua ngọt ngon khó cưỡng
  • Top 9 công cụ tạo nội dung content ấn tượng mà dân marketer ưa chuộng

2. Tiêu đề là 1 câu nói hóm hỉnh hài hước

Sử dụng câu nói hài hước, mang tính giải trí cũng là một cách đặt tiêu đề email hay để thu hút sự chú ý. Vì giải trí là 1 trong 3 yếu tố hàng đầu khiến con người tiêu thụ các nội dung, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin và tham gia cộng đồng.

Một tiêu đề hài hước sẽ làm khơi gợi sự hài hước, tiếng cười, sự tò mò và gây sốc, những bài viết sử dụng tiêu đề hài hước sẽ thu hút được sự chú ý của người đọc bởi vì nó chạm vào được mong muốn giải trí của họ.

Ví dụ:

  • Ôi trời, cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản thế sao?
  • Cách làm chè bắp thơm nức lòng anh hàng xóm

3. Làm dấy lên luồng tranh luận đối chiều

Một tiêu đề gây tranh cãi sẽ khiến người đọc cảm thấy được cuốn hút vào trong nội dung. Nó khiến người đọc buộc phải click và xem xét kỹ vấn đề bạn nêu xem có phải bạn đang đùa giỡn họ và có thể đồng tình hoặc phản đối quan điểm bài viết. Do đó dưới mỗi bài viết bạn nên đưa ra quan điểm riêng của mình để tranh luận có phần hấp dẫn hơn.

Ví dụ: Liệu cách làm cua rang me có khó như bạn vẫn nghĩ?

4. Tạo sự khẩn cấp nhanh chóng

Thông thường những tin tức nóng hổi sẽ được người đọc tìm nhanh và quan tâm nhiều. Do đó chỉ 1 chút biến tấu trong tiêu đề bạn sẽ khiến người đọc quan tâm và khẩn trương nhanh chóng đọc bài viết hơn.

Ví dụ: SlimWeb.vn đang sale mạnh 49% khi khách hàng nâng cấp tài khoản nhân dịp 8/3 sắp đến gần

5. Dạng cảnh báo

Tiêu đề dạng này mang tới nguy hiểm hay sự tiếc nuối cho người đọc, và bởi vì họ có thể phải đối mặt với những rủi ro mà tiêu đề này sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người đọc. Tiêu đề kiểu này sẽ kích thích, khiến người đọc cảm thấy tò mò muốn khám phá xem nội dung bên trong nó là gì, tại sao lại nguy hiểm, hay tại sao lại như vậy. Tuy nhiên sự nguy hiểm thường ở những bài viết mang tính chất xã hội hay về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, còn với các món ăn bình thường thì chỉ là sự tò mò xem món ăn có gì hấp dẫn đến như vậy.

Ví dụ:

  • Cảnh báo! 10 tip làm bánh mỳ sau đây sẽ làm bạn không thể ngừng ăn
  • Cảnh báo! Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không đến các bãi biển sau trong dịp du lịch hè này

6. Dạng hướng dẫn cách làm

Tiêu đề dạng hướng dẫn cách làm là loại tiêu đề phổ biến nhất vì con người nói chung thích học những điều mới và họ tự thích làm chúng. Toàn bộ ngành công nghiệp sách báo, phim ảnh, website. khóa huấn luyện, tổ chức sự kiện, ẩm thực,… về chủ đề giúp đỡ bản thân đều được xây dựng từ câu thần chú “Làm sao để”. Chìa khóa để viết một tiêu để dạng “Làm sao để” thành công là tập trung vào lợi ích mà người đọc sẽ nhận được.

Ví dụ:

  • Làm sao để thiết kế website hấp dẫn, khách hàng không muốn rời đi
  • Hướng dẫn tối ưu trọng yếu của trang landing page chuẩn Seo

7. Tiêu đề về giải pháp bí ẩn

Tiêu đề về giải pháp bí ẩn nói về những thứ chưa từng có, gây sốc, ngỡ ngàng không thể tin nổi. Những tiêu đề kiểu này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy họ sẽ không phải đọc các giải pháp hay hướng dẫn, lời khuyên nhảm nhí, mệt mỏi, cũ xưa, lặp đi lặp lại như trước nữa. Tuy nhiên bạn phải lưu ý khi muốn sử dụng tiêu đề kiểu này là bạn phải thực sự chia sẻ được 1 thứ gì đó có giá trị, 1 công thức hoàn toàn mới hay cách nấu mới, mang lại 1 góc nhìn khác biệt.

Ví dụ:

  • Bật mí cách làm món Mỳ ý mới lạ và ngon miệng
  • Bí quyết đầu tư mạo hiểm của những doanh nhân hàng đầu thế giới. 

8. Tiêu đề về bằng chứng xã hội

Tiêu đề dạng này nói về sự thành công của những người khác và kết quả mà bạn muốn được trải nghiêm. Tiêu đề bằng chứng xã hội nói cho người đọc biết rằng những người khác đã áp dụng theo cái mà bạn chia sẻ và họ đã thành công, khuyến khích những người này làm theo. Sự chứng thực xã hội sẽ giúp những người đọc xóa bỏ những nỗi sợ hay định kiến về những điều được chia sẻ trên mạng, giúp họ thêm tin tưởng làm theo hướng dẫn.

Ví dụ: Bạn đã thử thiết kế website với công cụ này chưa - hàng nghìn người đã trải nghiệm và có được sản phẩm mình ưng ý. 

9. Tiêu đề dạng câu hỏi?

Các câu hỏi thường thu hút sự chú ý của độc giả 1 cách nhanh chóng vì họ sẽ đọc tiêu đề đó và thử trả lời câu hỏi thầm trong đầu, và sau đó họ sẽ đọc bài viết để biết câu trả lời và cách nhìn của bạn. Tiêu đề dạng câu hỏi sẽ thu hút sự chú ý bởi vì nó tập trung vào người đọc chứ không phải người viết. Nó nói trúng tim đen, nhu cầu và người đọc có thể tự trả lời có hoặc không trước khi họ đọc nội dung

Ví dụ: Làm sao để viết tiêu đề quảng cáo khiến người xem nhấp chuột sau 2s

10. Tiêu đề dạng mệnh lệnh

Tiêu đề kiểu này tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được nếu họ đọc nội dung của bạn. Dạng tiêu đề này đòi hỏi 1 kết quả và thường bắt đầu với 1 động từ mạnh.

Ví dụHãy thử ngay 

11. Tiêu đề dạng tin tức

Tiêu đề dạng tin tức có tác dụng tích cực khi và chỉ khi bạn thực sự có tin tức để chia sẻ. Không có gì tệ hơn việc lừa dối khách hàng khi bạn đang muốn quảng bá sản phẩm của mình. Đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực, có thể dùng chủ ngữ “mẹ Việt” để chia sẻ công thức món ăn sẽ mang đến sự tin tưởng hơn.

Ví dụ: CIO công ty Vinno chia sẻ chiên lược đưa công ty lên Top đầu trong ngành công nghệ phần mềm

Vậy hãy sử dụng các cách đặt tiêu đề email dưới đây để tạo mới cho các chiến dịch Email hiệu quả và tối ưu cho doanh nghiệp bạn nhé.
 

Sưu tầm: internet


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.