Quay về
Trang chủ

16 mẫu email chốt Sale nhanh chóng từ chuyên gia HubSpot

Trang chủ | SlimEmail (26/07/2019)


Áp dụng ngay 16 mẫu email dưới đây có thể giúp bạn chốt Sale tức thời và hiệu quả trong rất nhiều trường hợp. Cùng SlimEmail.vn khám phá ngay nhé


1/ Mẫu email đi thẳng trực tiếp vào vấn đề 

Mẫu này được sử dụng khá phổ biến và đúng trọng tâm. Tuy nhiên bạn nên sử dụng các kịch bản email khác phù hợp hơn với nguồn khách hàng tiềm năng của bạn nếu thông tin đó có sẵn.


2/ Gửi email tới khách hàng được giới thiệu từ một người khác

Nếu công ty của bạn có chương trình giới thiệu nhân viên hoặc khách hàng, hãy chắc chắn đề cập đến tên của người đã giới thiệu khách hàng tiềm năng này để tạo mối quan hệ với họ.

3/ Phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng 

Đôi khi một khách hàng tiềm năng sẽ liên lạc với bạn để biết thêm thông tin và họ có thể hoặc không thể để lại một tin nhắn với nhiều thông tin chi tiết. Nếu cuộc gọi đến từ một khách hàng tiềm năng không để lại tin nhắn hoặc để lại một tin nhắn mơ hồ, hãy sử dụng mẫu email đầu tiên. Nếu khách hàng tiềm năng để lại thông tin cụ thể hơn một chút, hãy sử dụng mẫu email thứ hai.

4/ Sau một buổi triển lãm, sự kiện thương mại

Nếu bạn hoặc đồng nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng tại một triển lãm thương mại, sự kiện trong ngành hoặc hội nghị, hãy liên hệ với họ bằng mẫu kịch bản email này.

5/ Khách hàng được đối tác cung cấp

Khi một đối tác gửi qua danh sách các công ty hoặc liên hệ cá nhân, hãy liên lạc với họ và để lại email này nếu họ không nhận cuộc gọi của bạn


6/ Khách hàng liên hệ qua kênh Inbound

Khi một khách hàng tiềm năng tiếp cận với bạn để biết thêm thông tin về công ty của bạn bằng cách yêu cầu bản demo, trả lời quảng cáo hoặc tải xuống nội dung, nhưng nếu bạn vẫn gặp sự cố khi kết nối, hãy làm theo chuỗi kịch bản email này.
  • Khách hàng tiềm năng yêu cầu bản demo/thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ
  • Khi khách hàng tiềm năng tải xuống một tệp nội dung / ebook 
  • Trả lời phản hồi của khách hàng trên các chiến dịch Google Ads, Facebook Ads
 

7/ Khách hàng tiềm năng tại một khu vực địa lý cụ thể

Nếu bạn tiếp cận với một doanh nghiệp trong khu vực của bạn, email này sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn ở khu vực đó

8/ Gửi đến bộ phận tiếp nhận email của công ty khách hàng tiềm năng

Bạn chưa có cụ thể email hoặc số điện thoại cụ thể của khách hàng cá nhân cần liên lạc, bạn có thể gửi email này đến bộ phận tiếp nhận hòm thư đến của công ty khách hàng tiềm năng. 

9/ Khách hàng lỡ hẹn

Điều này có thể gây tức giận khi bạn thiết lập một cuộc họp với một khách hàng tiềm năng đã làm việc với công ty của bạn và sau đó khách hàng tiềm năng không xuất hiện. Nếu rơi vào trường hợp đó, hãy giữ bình tĩnh. Liên hệ với khách hàng bằng mẫu kịch bản email thứ nhất nếu khách hàng tiềm năng đến trễ và nếu chắc chắn khách hàng tiềm năng không đến, hãy sử dụng mẫu kịch bản email thứ hai
            
  

Trên đây là 16 mẫu email dành cho các bạn làm sale hiệu quả, mong nhận được góp ý từ cả nhà. Chúc các bạn áp dụng thành công. 
 
Biên soạn và tổng hợp; Team Content SlimEmail.vn
Tham khảo: Hubspot

Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí