Quay về
Trang chủ

Toàn bộ về chiến dịch email marketing nhỏ giọt

Trang chủ | SlimEmail (29/03/2022)

Một loạt email tự động được gửi đến những người thực hiện một hành động cụ thể. Đối với bất kỳ hành động nhất định nào, bạn có thể chọn số lượng email sẽ gửi và tốc độ gửi chúng. Những email này có thể được cá nhân hóa với dữ liệu như tên của người nhận và các tham chiếu cụ thể đến hành động họ đã thực hiện.

Ví dụ: Bạn có thể gửi một chiến dịch email nhỏ giọt cho người đăng ký khóa học trực tuyến của bạn. Hoặc, bạn có thể gửi một chiến dịch nhỏ giọt cho những người thêm sản phẩm vào giỏ hàng khi mua sắm online mà không mua nó, còn được gọi là email giỏ hàng bị bỏ qua.

Gửi email nhỏ giọt là gì?

Tiếp thị nhỏ giọt chỉ đơn giản là gửi một số lượng email giới hạn đến đối tượng của bạn một cách tự động, vào một thời gian nhất định, dựa trên những hành động họ thực hiện hoặc những thay đổi trong trạng thái của họ. Các doanh nghiệp sử dụng chiến dịch gửi email nhỏ giọt để giữ liên lạc với khách hàng - theo cách được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu - được kích hoạt khi có hành động hoặc sự kiện quan trọng.

Ví dụ: một chiến dịch gửi mail nhỏ giọt có thể dựa trên một hành động nào đó của khách:

  • Đặt hàng
  • Tham dự một sự kiện tại cửa hàng của bạn
  • Đăng ký báo cáo hoặc ebook
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Tương tác với dịch vụ khách hàng
  • Không đặt hàng trong một thời gian

Một số phương pháp khiến chiến dịch gửi mail nhỏ giọt trở nên mạnh mẽ và khác biệt.

  • Soạn sẵn nội dung và đặt lịch gửi tự động
  • Được gửi theo lịch trình đặt trước để tự động phản hồi lại hành động của khách hàng.

Phần “nhỏ giọt” của chiến dịch đề cập đến việc gửi một loạt email ngắt quãng và ổn định. Nó có thể là 2 hoặc 5, hoặc bất cứ một con số bạn nhận định là số lượng email tốt nhất để giữ liên lạc về một chủ đề nhất định mà không gây nhàm chán. Đối với mỗi chiến dịch — chẳng hạn như chiến dịch nhỏ giọt “giỏ hàng chưa thanh toán” — bạn viết email một lần, sau đó cài đặt thời gian và gửi. Khi chúng được thiết lập, các chiến dịch nhỏ giọt sẽ tự động diễn ra.

Tại sao sử dụng chiến dịch nhỏ giọt?

drip email

Chiến dịch gửi email nhỏ giọt có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng bằng cách biến khách truy cập thành người mua, tăng số lần mua hàng lặp lại và thu hút lại đối tượng không tương tác. Bằng cách truyền đạt giá trị của công ty, bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng và chứng minh rằng dịch vụ của bạn thực sự tuyệt vời cho nhu cầu của họ.

Một nghiên cứu với 2.000 người cho thấy rằng một nửa trong số chúng ta đang tham gia vào “một cuộc tìm kiếm không ngừng cho các sản phẩm, dịch vụ và nội dung để hỗ trợ thay đổi hành vi”. Một chiến dịch email nhỏ giọt có thể hỗ trợ hành vi này.

Các chiến dịch nhỏ giọt cũng có thể hiệu quả vì chúng được nhắm mục tiêu, nghĩa là chúng dựa trên một hành động cụ thể và có thể được cá nhân hóa. Hơn 90% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng từ những công ty quan tâm và nhớ đến họ.

Cách sử dụng các chiến dịch nhỏ giọt

Các chiến dịch nhỏ giọt được thiết kế để tiếp cận với một thông điệp được nhắm mục tiêu cho ai đó vào đúng thời điểm. Vì chúng là email tự động — như tin nhắn chào mừng, lời chúc mừng sinh nhật và thông báo đặt hàng — chúng đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong khi bạn tiết kiệm thời gian để tập trung vào những thứ khác.

Các chiến dịch nhỏ giọt tự động giúp bạn dễ dàng kết nối với đúng người vào đúng thời điểm mà không cần thực hiện công việc mọi lúc. Chúng được kích hoạt theo ngày tháng hay hành động, có rất nhiều ví dụ về các chiến dịch nhỏ giọt có thể hoạt động của doanh nghiệp

Email nhỏ giọt có thể đồng hành với từng khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng: Từ email chào mừng, trình tự giới thiệu, chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng và giỏ hàng bị bỏ qua cho đến các đề xuất sản phẩm mới.

Tiếp cận vào những ngày quan trọng đối với khách hàng tiềm năng

Tính năng gửi tự động dựa trên ngày tháng giúp bạn có thể giao tiếp với khách của mình vào những ngày quan trọng đối với họ. Bạn có thể sử dụng tính năng này trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như các trường hơp:

  • Lời nhắc gia hạn đăng ký dịch vụ. Nếu doanh nghiệp của bạn có bất kỳ sản phẩm nào cần đăng ký thành viên — chẳng hạn như phòng tập thể dục hoặc phòng tập yoga, bản tin trả phí, dịch vụ giao hàng tại nông trại, giao hàng thường xuyên các mặt hàng chủ lực như kem đánh răng hoặc kem cạo râu, v.v. — thì một chiến dịch nhỏ giọt là một lựa chọn tuyệt vời để thông báo cho khách hàng khi dịch vụ của họ đến thời điểm cần gia hạn. Nhắc lại với họ về dịch vụ của bạn và việc họ đã dùng và hài lòng với dịch vụ trước đó. Nếu bạn có thể, hãy lôi kéo họ bằng những dịch vụ mới đang được triển khai.
  • Sinh nhật, ngày kỷ niệm và các sự kiện khác: Mặc dù bạn không thể biến những điều này thành một chuỗi email tự động, nhưng 1 email vào ngày sinh nhật của một khách hàng, ngày kỷ niệm lần mua hàng đầu tiên của họ hoặc một sự kiện có liên quan khác có thể là một cách tuyệt vời để củng cố giá trị thương hiệu — và thậm chí có thể thúc đẩy mua hàng.

Giao tiếp dựa trên hành vi của người dùng

Nhiều chiến dịch nhỏ giọt có thể được kích hoạt bởi một hành động mà người nào đó trong tệp khách hàng của bạn thực hiện (hoặc không thực hiện). Dưới đây là một số ví dụ về chiến dịch nhỏ giọt:

  • Email chào mừng. Khi ai đó mới tham gia với vai trò là khách hàng, đó là thời điểm quan trọng để tạo ấn tượng tốt. Email đầu tiên, bạn có thể chia sẻ mọi thứ về sản phẩm/dịch vụ của mình mà một người khách mới cần biết. Bạn cũng có thể sử dụng email chào mừng để theo dõi những người bạn đã gặp trực tiếp, chẳng hạn như tại một sự kiện mà công ty tổ chức: một buổi biểu diễn, ra mắt sản phẩm hoặc bán hàng. Chiến dịch nhỏ giọt có thể là một cách hiệu quả để giữ chân các khách hàng mới khi sắp tới bạn có sự kiện, chương trình bán hàng hoặc các hoạt động khác và khiến họ cảm thấy như bạn chia sẻ những giá trị có ích cho họ.
  • Lần mua hàng đầu tiên. Khi ai đó lần đầu tiên mua hàng của doanh nghiệp bạn, đó là cơ hội tuyệt vời để cảm ơn vì sự tin tưởng dành cho sản phẩm của bạn, hãy hướng dẫn họ về các tính năng và chất lượng của sản phẩm, cho họ gợi ý về cách mua hàng sao cho tiết kiệm tối đa, đề xuất những thứ bổ sung mà những người khách khác đã mua và thuyết phục họ rằng đó một quyết định đúng đắn. Chăm sóc khách tốt ở bước đầu của quá trình bán hàng sẽ tạo ấn tượng tốt và khiến họ cảm thấy mình được phục vụ bởi một đội ngũ chuyên nghiệp.
  • Tư vấn sản phẩm khác. Khi một ai đó mua hàng, một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng là đề xuất các mặt hàng có liên quan. Điều này có thể được đính kèm trong email xác nhận đơn hàng hoặc thông báo giao hàng.

Ví dụ: nếu ai đó mua một chiếc váy trên website, bạn có thể đề xuất một chiếc thắt lưng hoặc khăn quàng cổ — bởi chúng thường được những người mua sắm khác mua chung hay được giới thiệu bởi các nhân viên. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi một vài tuần, hoặc thậm chí vài tháng, sau khi khách mua hàng để đề xuất mua thêm các mặt hàng tương tự.

Ví dụ: nếu ai đó mua máy lọc không khí, 3 tháng sau bạn có thể gửi email đề xuất các bộ lọc thay thế.

Các email tiếp theo để hướng dẫn và thu hút khách hàng. Nếu ai đó tương tác với dịch vụ khách hàng hoặc nhóm sản phẩm của bạn — ví dụ: để hỏi về trạng thái đơn hàng, thời gian giao hàng hoặc một số mối quan tâm khác — một chiến dịch nhỏ giọt có thể thúc đẩy họ làm nhiều việc hơn. Ví dụ: nếu họ cần hỗ trợ về một hóa đơn hoặc khoản thanh toán bị thiếu, một chiến dịch nhỏ giọt có thể khuyến khích họ đăng ký nhận hóa đơn qua email hoặc thanh toán trực tuyến hoặc tự động. Tương tự như vậy, nếu họ đã bắt đầu nhưng chưa hoàn thành video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, thì một chiến dịch nhỏ giọt có thể khuyến khích họ hoàn thành — và gắn kết họ với doanh nghiệp của bạn tốt hơn.

  • Giỏ hàng bị bỏ qua. Người mua sắm trực tuyến thường bỏ một thứ gì đó vào giỏ hàng của họ, sau đó loại bỏ nó trước khi mua — hoặc từ bỏ hoàn toàn việc mua hàng. Một email về giỏ hàng bị bỏ qua được thực thi tốt có thể khuyến khích họ cân nhắc lại việc mua hàng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, đừng làm cho khách hàng nghĩ rằng họ đang chi phối và điều khiển hành vi mua hàng của họ. Ví dụ: nếu người mua sắm từ bỏ một chiếc váy cụ thể, bạn có thể gửi email quảng cáo toàn bộ dòng sản phẩm mùa xuân của mình hoặc một dòng từ nhà thiết kế đó mà không đề cập đến mặt hàng cụ thể mà họ đã chọn.
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Sự quan tâm tích cực từ các khách hàng tiềm năng đặc biệt phù hợp với các chiến dịch nhỏ giọt. Nếu ai đó đăng ký hội thảo trên web với tư cách một người chưa có kiến thức trong lĩnh vực này, thì đó là một gợi ý để liên hệ với họ bằng nội dung có liên quan. Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc sân vườn và một khách hàng tiềm năng đăng ký hướng dẫn để chống thấm cho sân của họ vào mùa mưa, bạn có thể gửi cho họ email kèm theo các mẹo bổ sung và bao gồm các khuyến mãi về các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sân vườn đi kèm. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có thể có nhiều hình thức, chẳng hạn như cung cấp cho họ thêm thông tin chi tiết về các tính năng của sản phẩm hoặc những gì họ sẽ học được từ khóa học trực tuyến của bạn hoặc hướng dẫn họ về dịch vụ, một trong hai cách, chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng không chỉ có thể tăng doanh số bán hàng mà sự đánh giá của khách đối với thương hiệu của bạn cũng được nâng cao.
  • Hủy đăng ký email. Nếu ai đó hủy đăng ký nhận email của bạn, bạn có thể gửi email yêu cầu họ phản hồi về lý do. Nếu họ hủy đăng ký dịch vụ(chẳng hạn như phòng tập thể dục), ngoài việc yêu cầu phản hồi, bạn có thể cung cấp ưu đãi hoặc khuyến khích đặc biệt “chúng tôi muốn bạn dùng lại”. Bạn cũng có thể theo dõi họ 3 hoặc 6 tháng sau, khi tình hình của họ có thể đã thay đổi, để thu hút họ trở lại.


Cách thiết lập chiến dịch nhỏ giọt

Chiến dịch gửi mail nhỏ giọt luôn hoạt động nhằm duy trì hoạt động tiếp thị, nuôi dưỡng và bán hàng cần thiết cho sự thành công của bạn. Thực hiện theo 5 bước sau để thiết lập và quản lý chiến dịch nhỏ giọt:

  1. Chọn lịch trình gửi email. Chiến dịch nhỏ giọt sẽ dựa trên hành động hoặc ngày cụ thể nào?
  2. Xác định (các) đối tượng nhận mail. Ví dụ: chiến dịch nhỏ giọt “lần mua hàng đầu tiên” sẽ đến với tất cả các thành viên đối tượng mới hay chỉ những người đã quá hạn thanh toán?
  3. Tạo thông điệp cho mỗi email . Email chiến dịch nhỏ giọt không cần dài, nhưng chúng chắc chắn cần nhất quán với thương hiệu
  4. Đo lường và điều chỉnh dựa trên hiệu suất . Phép đo phù hợp cho chiến dịch sẽ dựa trên loại email bạn gửi, đối tượng gửi và các yếu tố khác. Theo dõi các email khác nhau đang hoạt động như thế nào, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của chúng, đồng thời chuẩn bị thực hiện các chỉnh sửa dựa trên những gì bạn thống kê được.
  5. Duy trì các email nhỏ giọt. Chiến dịch cũ bạn sử dụng có thể lỗi thời khi dịch vụ của bạn phát triển; xem xét định kỳ tất cả các chiến dịch nhỏ giọt để đảm bảo rằng chúng không bị cũ.

Bắt đầu sử dụng các chiến dịch nhỏ giọt cho công ty

Tất cả những gì bạn phải làm là hãy sử dụng phương pháp tiếp thị bằng chiến dịch gửi email nhỏ giọt để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của công ty! Việc gửi đúng thông điệp, vào đúng thời điểm, đến đúng đối tượng giúp bạn có thời gian tập trung vào các mục tiêu kinh doanh khác. Bạn có thể sử dụng phần mềm gửi mail tự động SlimEmail để thiết lập một chiến dịch nhỏ giọt hiệu quả. Trải nghiệm công cụ email marketing và đưa ra đánh ra với các phần mềm đối thủ

ĐĂNG NHẬP phần mềm và trải nghiệm ngay !

SlimEmail.vn - Giải pháp Email marketing toàn diện cho doanh nghiệp
Hỗ trợ: 0962.629.444
Hòm thư: info@slimsoft.vn 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí