GIẢI MÃ T M LÝ CỦA NHỮNG KẺ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
Hiện nay, vấn nạn bạo lực học đường không còn là từ khóa quá “xa xỉ” đối với xã hội. Chỉ mất 0.28 giây đã có thể cho ra khoảng 17,200,000 kết quả khi tìm kiếm cụm từ “bạo lực học đường” trên trang Google, chứng tỏ những hành động mang màu sắc xã hội đen tại trường học đang có xu hướng gia tăng kể cả số lượng vụ việc lẫn tính chất nghiêm trọng. Thông thường khi đọc, nghe, nhìn thấy một hành vi bạo lực học đường, xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của chúng ta là kẻ này, tên đó vô đạo đức. Phán xét như thế có thể đúng vài phần trăm, những phần trăm còn lại hãy cùng click theo chúng mình để giải mã tâm lý những kẻ bạo lực học đường nha!
Kẻ bạo lực học đường là những người có xu hướng sử dụng lực lượng hoặc hành động độc hại để thể hiện quyền lực hoặc kiểm soát người khác trong môi trường học đường. Điều này được giải thích bởi một số yếu tố tâm lý học, bao gồm:
Sự thiếu tự tin: kẻ bạo lực thường thiếu tự tin và cảm thấy bất an về bản thân . Họ có thể sử dụng bạo lực như một cách để cảm nhận sự mạnh mẽ và kiểm soát sự việc.
Sự bất ổn trong gia đình: sự bạo lực trong gia đình có thể là yếu tố dẫn đến bạo lực học đường của học sinh. Sống trong môi trường thiếu tình thương, chứng kiến và trải qua sự đau đớn của bạo lực khiến tinh thần, ý chí của người con bị tổn thương gây căng thẳng và lo lắng. Điều đó dẫn đến “nhu cầu” đào thải những suy nghĩ này qua hành động bạo lực tương tự.
Sự thiếu kiểm soát cảm xúc: Một số kẻ bạo lực có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của mình. Họ dễ trở nên tức giận, và sử dụng bạo lực như một cách để giải tỏa những cảm xúc này.
Sự ám ảnh với quyền lực: một số kẻ bạo lực có thể có cảm giác ám ảnh với quyền lực và kiểm soát người khác. Họ coi hành động bạo lực là một cách để đạt được mục tiêu này.
Top