Quay về
Trang chủ

Cách Các Tổ Chức Giáo Dục Dùng Email Marketing Để Kết Nối Với Sinh Viên

Trang chủ | SlimEmail (20/05/2024)

Ở trường đại học, bạn cần liên lạc với nhiều sinh viên cùng một lúc!

Với email marketing, các trường đại học có thể phân chia sinh viên và nhân viên thành các nhóm riêng biệt và gửi email phù hợp đến từng nhóm.

Ngoài việc duy trì mối quan hệ với sinh viên hiện tại, bạn còn phải kết nối với cựu sinh viên và nhân viên. Bên cạnh đó, việc thu hút sinh viên tiềm năng cũng là nhiệm vụ quan trọng!

Trong giáo dục đại học, email marketing giúp bạn:

  • Cho sinh viên tương lai thấy tại sao trường của bạn là sự lựa chọn tốt nhất
  • Nhắc nhở và thông báo cho sinh viên về các sự kiện của trường
  • Xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ hơn
  • Kết nối với cựu sinh viên

Tại sao email marketing lại có vai trò quan trọng đối với các tổ chức giáo dục đại học?

Khác với thế hệ Millennials ưa chuộng mạng xã hội như Instagram và TikTok, có thể bạn sẽ nghĩ rằng Gen Z chỉ giao tiếp qua các nền tảng này. Nhưng bạn có thể bất ngờ đấy, tỷ lệ đăng ký danh sách email của Gen Z đang tăng lên! Thêm vào đó, email vẫn là kênh liên lạc được các học sinh tiềm năng dùng để trao đổi với các trường cao đẳng và đại học.

Ngày nay, email vẫn là kênh tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất để giao tiếp với sinh viên.

Vậy tại sao nên sử dụng phần mềm email marketing thay vì gửi qua các dịch vụ email thông thường như Gmail hay Yahoo?

Quản lý người nhận

Tập hợp tất cả người đăng ký tại một nơi giúp bạn dễ dàng theo dõi tổng quan và cập nhật danh sách. Bạn có thể loại bỏ các địa chỉ email không hợp lệ và đảm bảo thông tin liên lạc luôn chính xác.

Sử dụng thương hiệu nhất quán

Với email marketing, bạn có thể thêm các màu sắc, logo và font chữ dễ nhận dạng để tạo sự khác biệt và nổi bật mỗi lần xuất hiện trong hộp thư đến của người nhận. Có thể tạo các mẫu và chỉnh sửa nội dung khi gửi chiến dịch mới để đảm bảo tính nhất quán trong việc truyền tải thương hiệu và thông điệp của trường

Tiết kiệm chi phí

Ngân sách marketing cho các cơ sở giáo dục đại học thường không quá lớn. Email marketing vẫn là một trong những công cụ tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất hiện có, với ROI là 42 USD cho mỗi đô la chi tiêu!

Các phương pháp hay nhất cho chiến dịch email marketing cho các trường đại học

Thiết kế 1 email đẹp mắt, chuyên nghiệp

Bạn muốn email của mình trông hấp dẫn về mặt hình ảnh nhưng đơn vị của bạn có thể không có chuyên gia thiết kế. May mắn thay, bạn không cần phải làm vậy!

Với trình chỉnh sửa kéo và thả của Slimemail, bạn có thể chỉ cần chọn các thành phần bạn muốn và kéo chúng vào đúng vị trí trong email của mình! Hãy xem video hướng dẫn dưới đây để tìm hiểu cách thực hiện.

Tạo nội dung rõ ràng và dễ hiểu

Trong môi trường học tập bận rộn, cả sinh viên và giảng viên đều không có nhiều thời gian để đọc những email dài dòng. Vì vậy cần chú trọng vào việc xây dựng email ngắn gọn, súc tích và có khả năng thúc đẩy hành động mạnh mẽ

Làm nổi bật email với dòng tiêu đề hấp dẫn

Sinh viên ngày nay bận rộn với vô số thứ, từ việc học tập, làm bài tập, cho đến các hoạt động giải trí. Do đó, để thu hút sự chú ý của họ trong các chiến dịch email giáo dục đại học, bạn cần tập trung vào những tiêu đề ngắn gọn, súc tích và tạo hiệu ứng FOMO (sợ bỏ lỡ).

Để thu hút sự chú ý của người nhận và nhắc nhở họ về tính cấp bách của hạn chót, bạn nên sử dụng những tiêu đề email mang tính thông báo rõ ràng và thể hiện sự khẩn cấp.

Tiếp cận các đối tượng khác nhau bằng cách phân nhóm danh sách

Gửi đúng đối tượng với thông điệp phù hợp là điều cốt yếu cho bất kỳ chiến lược email nào.

Phân nhóm danh sách là hoạt động chia nhỏ danh sách của bạn thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm chung:

  • Sinh viên tương lai
  • Sinh viên cùng ngành học
  • Sinh viên cùng khóa
  • Cựu sinh viên

Cá nhân hóa

Bạn có bao giờ giật mình quay lại khi nghe thấy ai đó gọi tên mình? Đó là phản xạ tự nhiên! Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho email. Khi bạn xem người đăng ký là những cá nhân riêng biệt, thay vì chỉ là một danh sách email khổng lồ, bạn có thể gửi nội dung phù hợp và thu hút họ hơn.

Giải phóng thời gian với tính năng tự động hóa

Giáo dục là một môi trường rất bận rộn. Bạn muốn tự động hóa các công việc nhiều nhất có thể để có thể tập trung vào những việc quan trọng hơn, bao gồm cả việc gửi email.

Thay vì gửi bản tin theo cách thủ công, bạn có thể thiết lập hành trình email tự động bất cứ khi nào khán giả của bạn thực hiện một hành động nhất định.

Hãy tham khảo một số email tự động hóa cho các trường đại học:

Email chào mừng:

Tạo một chuỗi email chào mừng dành cho các sinh viên mới tham gia vào học kỳ đầu tiên, trong đó bạn mô tả quá trình làm quen và những hoạt động sẽ diễn ra.

Các khóa học và đào tạo

Có nội dung nào mà sinh viên của bạn cần biết trước khi tham gia lớp học của bạn không? Bạn cung có thể cài đặt 1 chiến dịch với các lớp học online để thuận tiện cho mọi người.

Slimemail là một nền tảng tiếp thị qua email nâng cao cho phép bạn tạo các bản tin chuyên nghiệp. Hãy sử dụng Slimemail để có những kết quả ấn tượng cho chiến dịch của các trường đại học của bạn!


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí