Quay về
Trang chủ

Mẹo Kích Hoạt Tâm Lý Cho Các Chiến Dịch Email Marketing

Trang chủ | SlimEmail (04/05/2024)

Yếu tố kích hoạt tâm lý là những kích thích hoặc tín hiệu ảnh hưởng đến hành vi, cảm xúc và việc ra quyết định của con người bằng cách khai thác tâm lý cảm xúc và xã hội.

Thông thường, khách hàng của bạn không biết về những tác nhân kích hoạt này trong chiến dịch email của bạn.

Khi được sử dụng đúng cách, những yếu tố kích hoạt này sẽ giúp khơi gợi những phản hồi cụ thể từ người nhận, biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

Loại chiến dịch email Kích thích tâm lý Hành động cần thực hiện
Email chào mừng Sự đáp lại Đưa ra mức giảm giá chào mừng, tài nguyên miễn phí hoặc nội dung độc quyền như một cử chỉ thu hút sự tương tác của người đăng ký
Email quảng cáo Sự khan hiếm/khẩn cấp Làm nổi bật các ưu đãi trong thời gian giới hạn, nội dung độc quyền hoặc khuyến mãi chớp nhoáng để khuyến khích hành động ngay lập tức
Chiến dịch email giỏ hàng bị bỏ rơi Cảm giác mất mát Nhắc nhở khách hàng về những mất mát nếu không thực hiện hành động nào
Email tương tác lại Hồi ức Sử dụng nội dung khai thác những trải nghiệm tích cực trong quá khứ và nhắc nhở họ về giá trị họ từng tìm thấy trong thương hiệu của bạn
Email giáo dục/thông tin Tò mò Sử dụng tiêu đề hấp dẫn, đặt câu hỏi hấp dẫn và cung cấp tài nguyên để nâng cao kiến ​​thức và sự tò mò
Email sự kiện/hội thảo trên web Sợ bỏ lỡ (FOMO) Nhấn mạnh tính độc quyền và quyền truy cập hạn chế vào các sự kiện hoặc hội thảo trên web
Email khảo sát hoặc phản hồi Ý thức đóng góp Giúp người nhận đóng góp có ý nghĩa bằng cách nhấn mạnh rằng ý kiến ​​của họ rất quan trọng
Chiến dịch email giới thiệu sản phẩm Cá nhân hóa Cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến sở thích của họ bằng cách gửi cho họ các sản phẩm và ưu đãi phù hợp và được cá nhân hóa

Kích hoạt cảm xúc là gì?

Yếu tố kích hoạt cảm xúc là những tình huống gợi lên cảm xúc hoặc phản ứng từ mọi người.

Những cảm xúc này có thể tích cực hoặc tiêu cực và định hình suy nghĩ, hành vi và quá trình ra quyết định của chúng ta.

Ví dụ: một số người mua sản phẩm vì phấn khích, trong khi những người khác có thể mua hàng theo cảm xúc nhất thời. Nhưng trong tất cả những tình huống này, mọi người đưa ra quyết định dựa trên cảm giác của họ.

7 yếu tố kích hoạt cảm xúc để sử dụng trong email marketing

Sử dụng những yếu tố này sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn và nhận được phản hồi từ người nhận

  1. Tạo cảm giác thân thuộc:Khách hàng của bạn sẽ có xu hướng duy trì mối quan hệ lâu dài hơn khi họ cảm nhận rằng họ là một phần quan trọng của thương hiệu. Thêm những từ như “Chúng tôi”, “cùng nhau” hoặc “Tham gia với chúng tôi” có thể cải thiện sự tương tác từ phía họ.
  2. Tạo hi vọng: Mọi người đến với bạn vì họ đang gặp khó khăn. Khi bạn tập trung giải quyết những nỗi đau của khách hàng, họ sẽ có xu hướng đồng hành cùng bạn. Đề cập đến một nỗi đau trong dòng tiêu đề và cung cấp các giải pháp trong nội dung email. Ví dụ: “Bạn không biết cách thu hút khách hàng tiềm năng? Hãy tìm hiểu với hướng dẫn tiếp thị này.”
  3. Sợ hãi:Yếu tố kích hoạt cảm xúc này gần như có thể khiến mọi người hoảng sợ và hành động ngay lập tức. Hãy chứng minh những khẳng định của bạn bằng dữ liệu thực tế và đưa ra giải pháp là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ, "11 triệu người đang mắc một số loại bệnh; đừng trở thành một trong số họ. Hãy kiểm tra sức khỏe của bạn ngay bây giờ."
  4. Sự khao khát:Bạn có thể sử dụng các từ kích thích như "Sở hữu ngay những chiếc áo thun yêu thích của bạn" hoặc "Giảm 10% cho kỳ nghỉ mơ ước của bạn".
  5. Lòng tham:Nhiều người có xu hướng mua thêm sản phẩm mới dù đã sở hữu những sản phẩm tương tự. Hiểu được tâm lý này, nhiều nhà bán hàng đã áp dụng các chiến lược tiếp thị nhằm đánh vào ham muốn sở hữu của khách hàng. Ví dụ như chương trình khuyến mãi "Mua 3 áo chỉ với giá 1 áo" sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ đang nhận được nhiều giá trị hơn cho số tiền bỏ ra, từ đó kích thích hành vi mua sắm.
  6. Vanity: Con người luôn thích được khen ngợi và công nhận. Tận dụng cơ hội này để nói với khách hàng rằng họ xứng đáng có tất cả những gì họ đang tìm kiếm.
  7. Cảm giác tội lỗi: Cảm giác tội lỗi thúc đẩy con người khắc phục những sai lầm của mình. Khi bạn cho khách hàng biết những gì họ đã làm sai, họ có khả năng cao sẽ sửa chữa. Ví dụ: "Bạn có thể mất đi 15% doanh thu qua email nếu bạn không tự động hóa ngay bây giờ."

Các yếu tố kích hoạt tâm lý và cảm xúc cùng nhau tạo thành cơ sở cho các lý thuyết tâm lý nhằm nâng cao sự tò mò và sự tương tác của khách hàng.
 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí