Quay về
Trang chủ

9 mẫu email chào hàng B2B thu hút khách hàng tiềm năng nhất

Trang chủ | SlimEmail (02/10/2023)

Tạo một mẫu email chào hàng B2B là cần thiết vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên đây không phải chuyện dễ thực hiện. Những email này đòi hỏi phải nói về 1 chủ đề hấp dẫn, giọng điệu thân thiện đi thẳng vào vấn đề, CTA hấp dẫn, kích thích người đọc hành động . Slimemail xin đưa ra 1 vài mẫu email chào hàng tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng.

Công thức của một mẫu email chào hàng B2B tốt

  1. Viết một tiêu đề thú vị.

Tiêu đề như bao bì sản phẩm, vì vậy, bạn nên dành ra 50% thời lượng trong công việc gửi email  để soạn thảo và thử nghiệm các tiêu đề khác nhau. Mục tiêu là tạo một chủ đề thú vị nhưng đáng tin cậy(không phải spam hoặc bán hàng) để thu hút người nhận mở mail.

Hãy làm cho tiêu đề email của bạn hấp dẫn và giàu thông tin để khơi gợi sự quan tâm của người nhận - đồng thời nghiên cứu khách hàng tiềm năng để cá nhân hóa tiêu đề.
  1. Lời đề nghị hấp dẫn và cụ thể.

Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn lý do để phản hồi và lời kêu gọi hành động đơn giản. Cách tốt nhất để làm điều này là giữ cho thông điệp của bạn tập trung vào lý do bạn tiếp cận khách hàng và những gì bạn đang cung cấp.

Đề cập đến 1 câu chuyện thành công của một khách hàng khác mà họ biết sẽ khiến email của bạn đáng tin cậy hơn. Hãy đính kèm các số liệu và con số có liên quan để câu chuyện trở nên chân thật và mang lại sự thuyết phục.
  1. Viết bản sao mang lại cảm giác cá nhân và tự nhiên cho người đọc.

Bạn muốn đảm bảo rằng mẫu email chào hàng B2B của bạn mang tính nhân văn. Nếu ngôn từ quá trang trọng sẽ làm email trở nên cứng nhắc và khiến bạn giống một người bán hàng hơn là một con người. 

Cũng cần tránh nhồi nhét những lời mang tính đặc trưng của hoạt động tiếp thị bán hàng vào email. Thay vào đó, hãy sử dụng kiến ​​thức của bạn về tính cách người mua để xây dựng thông điệp được cá nhân hóa nhằm giải quyết các nhu cầu riêng biệt của họ.

Trước khi bạn nhấn nút gửi, hãy đọc lại email lần cuối để đảm bảo nó có giọng điệu tự nhiên và mang tính trò chuyện.
  1. Hiểu được “painpoint” của họ.

“Painpoint” là điều mà khách hàng tiềm năng của bạn luôn phải vật lộn. Điểm yếu có thể bao gồm từ những nhu cầu chưa được đáp ứng ở cấp độ cá nhân cho đến những vấn đề lớn gây khó khăn cho toàn bộ công ty. Để hiểu được những điểm yếu của khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thực hiện một số nghiên cứu, nhưng một khi bạn xác định được cách giải quyết chúng, đó có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo dựng lòng tin và cho thấy rằng bạn coi trọng chúng.

  1. Sao lưu tất cả các khiếu nại.

Một trong những rào cản lớn nhất đối với việc bán hàng của bạn là rủi ro. Không ai muốn trở thành khách hàng đầu tiên và làm việc với một công ty khi chưa có uy tín hoặc kinh nghiệm. Việc đề cập đến câu chuyện khách hàng cũ đã thành công với giải pháp của bạn sẽ giúp bạn trong mắt khách hàng sẽ ít rủi ro hơn.

Bạn có thể đính kèm các nghiên cứu điển hình về khách hàng để cung cấp cho khách hàng tiềm năng bản xem trước chi tiết về công việc của bạn. Với một ví dụ thuyết phục, khách hàng tiềm năng sẽ có xu hướng hợp tác với bạn hơn.

9 mẫu email chào hàng B2B để thu hút khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là các mẫu email chào hàng mà bạn có thể sử dụng để tạo email mà khách hàng tiềm năng sẽ mở.

  1. Mẫu email chào hàng B2B gửi cho khách hàng lạnh

Xin chào [Tên khách hàng],

Tôi có một ý tưởng giúp [công ty] có được 100 khách hàng tốt nhất tiếp theo và chỉ mất 10 phút để giải thích

Gần đây, tôi đã sử dụng ý tưởng này để giúp khách hàng của chúng tôi [công ty/đối thủ SaaS] tăng gần gấp ba tỷ lệ hoạt động hàng tháng của họ.

[Tên khách hàng], hãy sắp xếp một cuộc gọi nhanh trong 10 phút để tôi có thể chia sẻ ý tưởng với bạn. Thời gian phù hợp nhất với bạn?

[Tên của bạn]

Kết quả của mẫu email này đã nói lên mức độ hiệu quả:

Tỷ lệ mở 57%

Tỷ lệ phản hồi 21%

16 khách hàng mới.

Vậy tại sao mẫu email bán hàng này lại hoạt động tốt trong khi những mẫu khác thì không? Đó là vì, lời đề nghị hấp dẫn mà không gây áp lực. “Ý tưởng” của nhân viên bán hàng làm cho email bớt hung hãn hơn và phù hợp với vị trí của người nhận khi bắt đầu hành trình mua hàng của họ. Thêm vào đó, nó chứng minh độ tin cậy bằng cách bao gồm bằng chứng về sự thành công trong quá khứ với một khách hàng khác.

  1. Mẫu email chào hàng B2B tìm ra người đưa quyết định trong doanh nghiệp

Xin chào [Tên khách hàng],

Câu hỏi nhanh: Ai xử lý ngân sách tiếp thị của nhóm bạn tại [Công ty khách hàng tiềm năng]? Họ sẽ muốn xem xét công cụ marketing này trước cuối quý — nó có thể giúp nhóm đạt được các KPI dẫn đầu đó chỉ trong vài tuần và tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn (và khách hàng của bạn) rất nhiều tiền khi thực hiện nó.

Tôi biết bạn đang bận nên tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết về cách thức hoạt động của [sản phẩm] ngay bây giờ. Nhưng tôi muốn nêu bật những lợi ích mà chúng tôi thấy với khách hàng của mình:

  • Giải pháp/kết quả X

  • Giải pháp/kết quả Y

  • Giải pháp/kết quả Z

  • Một số khách hàng hàng đầu của chúng tôi bao gồm [máy khách X, máy khách Y và máy khách Z].

Tôi hy vọng [Công ty của khách hàng tiềm năng] tham gia danh sách này.

Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, hãy sắp xếp một buổi gặp mặt vì bạn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​cuộc trò chuyện này.

Cảm ơn,

[Tên của bạn]

  1. Mẫu email chào hàng B2B xây dựng mối quan hệ

Xin chào [Tên khách hàng],

Sáng nay, tôi rất vui khi nhận được email tự động từ người tiền nhiệm của bạn, [TÊN NGƯỜI ĐÓ], người mà chúng tôi đã làm việc cùng trong một thời gian ngắn, và trước anh ấy, [TÊN CŨNG NHÂN VIÊN KHÁC], người mà chúng tôi cũng đã làm việc cùng ...

Đầu tiên và quan trọng nhất, xin chúc mừng bạn đã đảm nhận vai trò mới này! Tôi chắc rằng bạn còn nhiều việc phải làm, hy vọng cuộc trò chuyện này sẽ giúp tôi và bạn hiểu nhau hơn .

Vai trò của tôi ở đây là làm việc với các doanh nghiệp (trong khu vực) về cách họ có thể tăng lượng truy cập vào trang web của mình một cách hiệu quả và hiệu quả, tăng chuyển đổi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Tháng đầu tiên của bạn đã bắt đầu như thế nào?

[Tên của bạn]

  1. Mẫu email chào hàng B2B thiết lập giá trị

Xin chào [Tên],

Tôi thấy gần đây bạn đã tải xuống báo cáo nghiên cứu chuyên sâu về X. Tôi đã làm việc với các công ty tương tự trong [lĩnh vực/ngành Y] và tôi nghĩ mình nên liên hệ.

[Công ty của khách hàng tiềm năng] có vẻ rất phù hợp với [Công ty của bạn] và tôi muốn biết mục tiêu của bạn trong năm nay là gì.

Chúng tôi thường giúp các công ty như của bạn phát triển bằng:

  • Giải pháp/kết quả X

  • Giải pháp/kết quả Y

  • Giải pháp/kết quả Z

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách [Công ty của bạn] có thể giúp bạn đạt được [X mục tiêu], vui lòng đặt thời gian trên lịch của tôi tại đây: [Meeting Link]

Cảm ơn,

[Tên của bạn]

  1. Mẫu email chào hàng B2B giới thiệu doanh nghiệp

Xin chào [Tên],

Lời đầu tiên, tôi muốn nói mình là đầu mối của bạn tại [Tên công ty của bạn]. Tôi làm việc với các doanh nghiệp trong ngành [phần mềm, chăm sóc sức khỏe, tổ chức phi lợi nhuận, giáo dục, v.v.] và nhận thấy trước đây bạn đã truy cập trang web của chúng tôi.

Điều này đã thôi thúc tôi tìm kiếm trang web của [Công ty khách hàng tiềm năng] để tìm hiểu thêm về cách bạn tiếp cận [Chiến lược X cho dịch vụ khách hàng, bán hàng, tiếp thị, v.v.]. Tôi nhận thấy một số cơ hội và quyết định liên hệ trực tiếp với bạn.

[Công ty của bạn] đang hợp tác với các công ty tương tự trong ngành của bạn, chẳng hạn như [Tên công ty X], để giúp họ hoàn thành [mục tiêu Y] và cung cấp cho họ [công cụ/giải pháp Z] để thành công.

Bạn có thể dành 15 phút để thảo luận về [Công ty của khách hàng tiềm năng] trong tuần này không?

Nếu vậy, bạn có thể đặt thời gian trực tiếp trên lịch của tôi tại đây: [Liên kết cuộc họp]

Rất mong được gặp,

[Tên của bạn]

  1. Mẫu email chào hàng B2B xếp lịch hẹn khi khách hàng bận

Xin chào [Tên],

Tôi rất tiếc chúng ta chưa thể trò chuyện với nhau được. Tôi đoán rằng bạn đang rất bận rộn với công việc và gia đình.

Tôi sẵn sàng nhận cuộc gọi trong [LỰA CHỌN SẴN SÀNG CỦA BẠN 1] hoặc [LỰA CHỌN SẴN SÀNG CỦA BẠN 2] nếu điều đó dễ dàng hơn cho bạn. Tôi không có ý làm phiền bạn, nhưng tôi muốn giúp bạn quản lý nhóm của mình để bạn có thể vượt mục tiêu [MỤC TIÊU] của mình.

Để sắp xếp thời gian trên lịch của tôi, chỉ cần nhấp vào đây: [LIÊN KẾT LỊCH]

Tốt nhất,

[Tên của bạn]

  1. Mẫu email chào hàng mở ra cuộc trò chuyện

Xin chào [Tên],

Bởi vì tôi có kinh nghiệm nhiều trong ngành [Tên ngành] nên tôi liên tục theo dõi tin tức liên quan. Gần đây tôi nhận thấy rằng bạn đã [thành tích của công ty]. Chúc mừng!

Thông thường khi điều đó xảy ra, [vấn đề kinh doanh] sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu cách chúng tôi đã giúp [công ty nổi tiếng hoặc đối thủ cạnh tranh] nhanh chóng đi theo hướng mới của họ — mà không cần bất kỳ phương pháp rập khuôn thông thường nào.

Hãy xem các chiến dịch trước đây của chúng tôi tại đây — [LIÊN KẾT ĐẾN NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CÓ LIÊN QUAN].

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy cùng tôi set một buổi trò chuyện ngắn. Lên lịch 15 phút tại đây trên lịch của tôi: [LIÊN KẾT LỊCH].

Trân trọng,

[Tên của bạn]
 

  1. Mẫu email chào hàng B2B cho trường hợp liên tục bị bỏ qua

Xin chào [Tên],

Tôi đã cố gắng liên hệ với bạn một vài lần để xem xét các đề xuất cải thiện [Nhu cầu kinh doanh] nhưng chưa nhận được phản hồi, tôi nghĩ chắc hẳn đây là một vài nguyên nhân:

  • Bạn đã sẵn sàng với [Nhu cầu kinh doanh] và tôi sẽ không làm phiền bạn nữa.

  • Bạn vẫn quan tâm nhưng chưa có thời gian liên hệ lại với tôi.

  • Bạn đang gặp khó khăn nhưng chưa tìm ra giải pháp, trong trường hợp đó hãy cho tôi biết và tôi sẽ gọi người đến giúp bạn.

Xin vui lòng cho tôi biết đâu là nguyên nhân để có thể hỗ trợ bạn kịp thời.

[Tên của bạn]

  1. Mẫu email chào hàng B2B kết nối những người tải nội dung từ website của bạn

Xin chào [Tên],

Đây là [Tên của bạn] từ [Công ty]. Tôi nhận thấy rằng bạn [đã tải xuống/xem/nghe] [phần nội dung], [liên kết] của chúng tôi.

Tôi chỉ muốn đảm bảo rằng bạn đã nắm được [phần nội dung] và xem bạn có câu hỏi nào không. Có rất nhiều thông tin trong đó và tôi nghĩ tôi có thể giúp bạn tìm thấy câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Hãy cho tôi biết nếu bạn muốn sắp xếp thời gian để trò chuyện.

Cảm ơn,

[Tên của bạn]

Việc tạo ra một email chào hàng B2B tốt có thể khó khăn, nhưng những mẹo và mẫu này sẽ là giải pháp tuyệt vời để bắt đầu. Trên hết, hãy nhớ giữ nó đơn giản và hữu ích. Bằng cách hiểu chính xác những gì không nên đưa vào email bán hàng, bạn sẽ có thể giảm bớt lượt spam trong hộp thư đến của khách hàng tiềm năng và thực sự nổi bật với tư cách là đối tác định hướng giải pháp cho doanh nghiệp của họ. Hy vọng những thông tin vừa rồi cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. hãy theo dõi SlimEmail để cập nhật nhiều tin tức bổ ích nhé!

SlimEmail - phần mềm Email Marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí