Quay về
Trang chủ

Hướng Dẫn Sử Dụng Email Marketing Cho Bất Động Sản(P1)

Trang chủ | SlimEmail (23/03/2024)

Bất động sản là một ngành cạnh tranh khốc liệt: Theo nhà đào tạo bất động sản Tom Ferry, 87% người môi giới bất động sản rời bỏ ngành trong vòng 5 năm vì thu nhập bấp bênh.

Là một nhà môi giới bất động sản, bạn phải luôn chú ý đến các khách hàng tiềm năng và phát triển mạng lưới của mình bằng cách liên tục quảng bá về bản thân.

Và trong các hình thức marketing online, có một hình thức vượt trội hơn cả. Đó là marketing qua email (tiếp thị qua email/email marketing).

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tận dụng sức mạnh của email marketing để tạo lợi thế cạnh tranh, mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng, từ đó có một năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay.

Email là phương thức hoàn hảo để nuôi dưỡng khách hàng(người mua và người bán).

Việc mua hoặc bán nhà là một quyết định quan trọng đối với tất cả mọi người. Có thể mất vài tháng hoặc vài năm để chủ nhà hoặc những người sắp trở thành chủ nhà mới quyết định liên hệ với một nhà môi giới bất động sản.

Hãy chủ động tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng ngay từ bây giờ. Bạn có thể sử dụng email marketing để tiếp cận với đối tượng chưa có nhu cầu mua ngay nhưng sẽ mua trong tương lai. Lúc đó, khi họ có nhu cầu, bạn sẽ là người họ tin tưởng với chuyên môn của mình.

Đây là lý do tại sao email marketing lại là giải pháp tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

1. Email marketing: Kiểm soát tốt hơn, hiệu quả cao hơn

So với các nền tảng marketing kỹ thuật số khác như mạng xã hội hay quảng cáo trực tuyến, email marketing giúp bạn chủ động hơn. Ví dụ, khi đăng bài trên Instagram hay Facebook, bạn chỉ có thể đoán ai và thời gian họ sẽ xem nội dung của mình. Còn với email marketing, email của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến danh sách người nhận vào một thời điểm nhất định. Thư của bạn sẽ hiển thị trực tiếp đến người nhận mà không bị cản trở bởi các thuật toán phức tạp.

2. Email tạo cảm giác gần gũi.

Email là hình thức trao đổi cá nhân. Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với từng khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với họ. Thêm vào đó, bạn có thể cá nhân hóa email để chúng giống như thư tay gửi riêng cho từng người. Điều này có thể nhanh chóng biến những khách hàng tiềm năng lạnh thành những khách hàng tiềm năng ấm.

 3. Email: Chìa khóa tiếp cận mọi đối tượng khách hàng.

Ưu điểm của email marketing là bạn không cần lo lắng về cách tiếp cận khách hàng, bởi vì tất cả mọi người đều sử dụng email. Vì vậy, cho dù bạn tập trung vào một nhóm người mua hoặc người bán nhà cụ thể, hay bạn phục vụ tất cả khách hàng trong khu vực, email marketing vẫn là lựa chọn phù hợp cho bạn.

4. Bạn có thể phân đoạn danh sách gửi mail

Email marketing là một trong số ít công cụ tiếp thị cho phép bạn phân loại danh sách gửi email thành các nhóm nhỏ hơn và gửi nội dung riêng biệt cho từng nhóm. Để minh họa cách thức nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng phương pháp này, hãy xem xét tình huống sau:
  • Khách hàng A đăng ký danh sách email của bạn sau khi tham dự một buổi giới thiệu nhà. Cô ấy không đưa ra đề nghị mua nhà, nhưng cho biết có hứng thú hợp tác với bạn trong tương lai.
  • Khách hàng B đăng ký danh sách email của bạn vài tháng trước khi bắt đầu tìm kiếm nhà mới. Hiện tại, anh ấy đã mua được ngôi nhà yêu thích - với sự trợ giúp của bạn.
Nếu bạn gửi cùng một nội dung cho cả hai người, bạn sẽ nhanh chóng gặp rắc rối. 
  • Khách hàng A: sẽ cần thông tin về nhà ở mới bạn đang rao bán hoặc cẩm nang dọn nhà. Những nội dung về "mua nhà" chung chung sẽ trở nên vô dụng đối với cô ấy.
  • Khách hàng B: đã mua được nhà nên sẽ thấy nội dung về "nhà ở mới" hay "chuẩn bị dọn nhà" là không cần thiết.
Việc phân loại danh sách gửi email (hay còn gọi là phân khúc đối tượng) là một chiến lược marketing hiệu quả cho phép bạn nhắm mục tiêu đến từng nhóm khách hàng cụ thể với nội dung phù hợp và hấp dẫn.

5. Bạn có thể hướng dẫn khách hàng tiềm năng qua email

Trung bình, một người mua nhà dành ba tuần để tự mình tìm kiếm một ngôi nhà mới trước khi liên hệ với một công ty bất động sản. Bằng cách sử dụng tiếp thị qua email để hướng dẫn những người này về quy trình mua nhà ngay từ đầu, bạn định vị mình là một chuyên gia đáng tin cậy. Nếu những khách hàng tiềm năng này không thành công trong việc tự tìm nhà, họ sẽ quyết định thuê một nhà môi giới bất động sản. Có thể họ sẽ không cần phải tìm đâu xa ngoài hộp thư đến của mình.

Bắt đầu bằng cách chọn một phần mềm tiếp thị qua email.

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thì bước đầu tiên là cần chọn một phần mềm email marketing. Bạn nên nghiên cứu nhiều công cụ khác nhau để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Trong quá trình nghiên cứu, đây là những gì bạn nên lưu ý:

1. Trình tạo email kéo thả, đơn giản

Trừ khi được đào tạo về thiết kế đồ họa, nếu không bạn nên tìm một phần mềm thân thiện với người mới bắt đầu với thao tác kéo và thả.

 

2. Tối ưu hóa thiết bị di động

Có ít nhất một nửa số email được mở trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là tối ưu hóa giao diện trên thiết bị di động là điều bắt buộc đối với phần mềm email marketing.

3. Cá nhân hóa

Tính năng cá nhân hóa cho phép bạn thêm tên người nhận vào nội dung và tiêu đề của email, góp phần giúp tỷ lệ mở cao hơn.

4. Tự động hóa

Bạn quá bận để gửi từng email riêng lẻ. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm kiếm các tính năng tự động hóa trong phần mềm tiếp thị qua email. Tính năng tự động hóa cho phép bạn lên lịch gửi email trước hoặc thậm chí tự động gửi email chào mừng đến người đăng ký mới.

Các chiến dịch email mà tất cả các nhà môi giới bất động sản nên gửi

Khi bạn đã chọn được phần mềm, hãy xem xét loại email nào phù hợp nhất với quy trình làm việc của bạn và nhu cầu của khách hàng. Để giúp bạn, chúng tôi đã tổng hợp năm loại email tốt nhất dành cho nhà môi giới bất động sản.

1. Bản tin email

Bản tin qua email là hình thức tiếp thị qua email đơn giản nhất, vì vậy nó rất thích hợp cho những người mới bắt đầu.

Cũng giống như các bản tin truyền thống, các bản tin email được gửi đi với tần suất cố định, chẳng hạn như hàng tuần hoặc hàng tháng. Thông thường các bản tin sẽ chia sẻ tin tức mới nhất, sự kiện sắp tới, xu hướng bất động sản mới nhất trong khu vực của bạn, bài đăng blog gần đây hoặc bản tóm tắt về blog bất động sản của bạn. Mục đích của bản tin là cung cấp nội dung chuyên môn mà độc giả có thể tin tưởng và giúp họ nhớ đến dịch vụ của bạn. 

2. Email Follow-up

Gửi email cho khách cũ là cách tuyệt vời để giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Bạn có thể tạo một email hoặc chuỗi email tự động gửi sau một khoảng thời gian nhất định kể từ khi họ mua nhà.

3. Email chào mừng

Email hoặc chuỗi chào mừng là một email tự động được gửi đến người đăng ký mới. Những loại email này giúp người đăng ký mới cảm thấy hài lòng về quyết định tham gia nhận email của bạn.

Email chào mừng cũng có thể thúc đẩy sự tương tác, khuyến khích người đăng ký trả lời email, nhấp vào liên kết hoặc chia sẻ.

Thông báo khai trương và sự kiện

Bạn có giỏi bán hàng trực tiếp không? Bạn có thể sử dụng loại email này để khuyến khích đối tượng người nhận của mình gặp bạn ngoài đời thực tại một buổi xem nhà mẫu (open house) hoặc một sự kiện.

Nên chia sẻ nội dung gì trong email của mình?

Khi bạn đã nắm được kiến ​​thức cơ bản về email marketing dành cho nhà môi giới bất động sản, hãy bắt tay vào việc thực hành làm content. Dưới đây là một số ý tưởng về nội dung để giúp bạn bắt đầu với hoạt động tiếp thị qua email của mình.

Thông báo niêm yết, buổi giới thiệu hoặc các chuyến tham quan bằng video

Gửi cho người nhận của bạn danh sách các căn nhà mới, hãy mô tả chi tiết điều gì khiến mỗi ngôi nhà trở thành tổ ấm tuyệt vời và phù hợp với người mua. Nếu có thể, hãy đính kèm các video tour ảo để thu hút sự chú ý cho các sản phẩm bất động sản.

Câu chuyện thành công của khách hàng

Email là một phương tiện tuyệt vời để chia sẻ những câu chuyện dài, vì vậy hãy tận dụng nó: Chia sẻ cách bạn biến giấc mơ về ngôi nhà mới của khách hàng trước đây thành hiện thực hoặc bán nhà của khách hàng trong thời gian kỷ lục.

Quan điểm của bạn về xu hướng thị trường bất động sản + mẹo

Những người nhận email của bạn có thể không hiểu xu hướng bất động sản có ý nghĩa gì đối với họ với tư cách là người mua nhà hoặc người bán nhà. Bạn có thể sử dụng email marketing để chia nhỏ các xu hướng cho độc giả theo cách dễ hiểu và phù hợp hoặc chia sẻ kiến thức chung về việc bán nhà.

Chia sẻ câu chuyện thành công của khách hàng

Hãy chia sẻ cách bạn biến giấc mơ về ngôi nhà mới của khách hàng trước đây thành hiện thực hoặc thời gian nhanh nhất mà bạn đã giúp khách hàng bán được nhà.
 
Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí