Quay về
Trang chủ

Hướng Dẫn Sử Dụng Email Marketing Cho Bất Động Sản(P2)

Trang chủ | SlimEmail (28/03/2024)

Cách xây dựng danh sách email

Email marketing không chỉ là việc viết email và gửi đi. Email marketing còn bao gồm việc xây dựng danh sách email, phân loại khách hàng, theo dõi hiệu quả và điều chỉnh chiến lược. 

Trước khi dành thời gian cho nội dung tiếp thị qua email, bạn cần phải có người đăng ký. Dưới đây là một số chiến lược để thu hút mọi người đăng ký danh sách email của bạn.
Để triển khai email marketing, điều đầu tiên là cần có danh sách email. Dưới đây là một số chiến lược để thu hút mọi người đăng ký vào danh sách email của bạn.

1. Thêm form đăng ký nhận email vào website

Hãy thiết kế làm sao để người dùng dễ dàng thấy được form đăng ký. Bạn có thể lựa chọn các vị trí như:
  • Trên form liên hệ của bạn dành cho khách hàng tiềm năng
  • Là một popup trên trang web của bạn
  • Ở góc trên cùng bên phải trên trang web
  • Ở cuối mỗi bài đăng trên blog
Bất kỳ ai truy cập website của bạn đều có cơ hội trở thành người đăng ký. Điều này giúp bạn mở rộng danh sách email nhanh chóng và hiệu quả.

2. Chạy quảng cáo

Nếu bạn thực sự muốn sử dụng email marketing để hỗ trợ công việc thì hãy cân nhắc việc chạy quảng cáo mạng xã hội (MXH) trả phí, điều hướng người dùng đi đến website.

Mặc dù bạn sẽ phải mất thêm 1 khoản chi phí cho việc này, nhưng cơ hội để chuyển đổi họ thành khách hàng sẽ lớn hơn khi bạn tiếp tiệp với 1 cold lead.

3. Đưa ra lý do để thuyết phục người đăng ký

Đừng chỉ đặt form đăng ký lên website rồi mong mọi người sẽ tự động đăng ký. Thay vào đó, hãy cung cấp cho họ lý do để họ có động lực làm việc đó.

4. Cung cấp lợi ích

Tặng cho người dùng tài liệu miễn phí hay bất cứ điều gì mang lại lợi ích cho họ để khơi gợi và thu hút sự chú ý. Ví dụ như: ebook, tài liệu PDF, video chia sẻ kiến thức.

5. Chia sẻ giá trị mà email của bạn mang lại

Có 1 cách hữu hiệu để thuyết phục người dùng đăng ký là cho họ biết về lợi ích mà họ sẽ nhận được khi đăng ký nhận email. 

Liệu khi đăng ký xong họ có nhận được video độc quyền giới thiệu về các nhà mới rao bán hay không? Họ có nhận được thông tin bất động sản về khu vực họ đang ở? Bằng cách làm rõ những lợi ích này, chúng ta có thể thu hút nhiều người đăng ký tiềm năng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

6. Hợp tác với các chuyên gia cùng ngành khác.

Bạn có thể hợp tác với chuyên gia khác trong lĩnh vực bất động sản để nhanh chóng phát triển danh sách email của mình. Có 2 cách để thực hiện:
  • Cùng xây dựng danh sách email chung
  • Giới thiệu lẫn nhau trong một email hoặc chuỗi email riêng biệt.
Lưu ý là bạn nên hợp tác với những người cung cấp dịch vụ bổ sung cho nhóm khách hàng mà bạn đang phục vụ, ví dụ như dịch vụ trang trí nhà cửa, tư vấn chuyển nhà, sửa chữa nhà cửa, hoặc thiết kế nội thất. Tránh hợp tác với những người môi giới bất động sản khác vì họ là đối thủ cạnh tranh với bạn.

Cách tạo email bất động sản để thúc đẩy sự tương tác

Khi đã có số lượng data nhất định, bạn có thể bắt đầu tạo email của mình. Dưới đây là các mẹo của chúng tôi để tạo ra email thúc đẩy sự tương tác.

1. Lập kế hoạch

Email marketing đòi hỏi sự nhất quán. Thay vì viết email một cách tùy hứng, hãy lên kế hoạch trước cho chuỗi email của bạn.

Xác định tần suất gửi email phù hợp

Không có con số chính xác về việc bạn nên gửi bao nhiêu email, vì vậy hãy đặt mục tiêu mà bạn có thể cam kết thực hiện.

Bạn nên bắt đầu gửi với tần suất mà bạn có thể duy trì lâu dài. Sau đó, bạn có thể tăng dần theo khả năng và nhu cầu của mình.

 Lên kế hoạch gửi email chào mừng

Hãy bắt đầu chuỗi email của bạn bằng cách tạo email chào mừng.

Email này sẽ xây dựng mối quan hệ của bạn với những người đăng ký mới. Nó giới thiệu bạn là ai và đề cập đến việc người đăng ký sẽ nhận được bao nhiêu email từ bạn, nội dung trong email của bạn và cách người đăng ký có thể liên hệ trực tiếp với bạn.

Loại email này có tỷ lệ mở trung bình là 34% , so với tỷ lệ mở trung bình chung là 17% , vì vậy chúng giúp bạn bắt đầu tương tác ngay từ đầu.

2. Tập trung vào việc tăng tỉ lệ mở

Nếu không ai mở email của bạn thì bất cứ điều gì bạn viết bên trong cũng không có tác dụng. Đó là lý do tại sao bạn nên dành phần lớn thời gian của mình để tối ưu các khía cạnh ảnh hưởng đến tỷ lệ mở: tiêu đề và nội dung

Tạo tiêu đề ngắn gọn

Độ dài tiêu đề tối ưu là từ 41 ký tự trở xuống. Dòng tiêu đề ngắn giúp dễ dàng nắm bắt thông tin và chúng sẽ không bị cắt khi xem trên thiết bị di động.

Làm nổi bật email trong hộp thư đến

Để làm cho dòng chủ đề của bạn nổi bật, hãy cân nhắc thử một số chiến thuật sau:
  • Viết dòng chủ đề của bạn bằng tất cả chữ thường
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc
  • Sử dụng dấu câu vui nhộn, chẳng hạn như nhiều dấu chấm hỏi
  • Kết hợp các từ nhạy cảm với thời gian
  • Kích thích sự tò mò của họ
  • Cá nhân hóa dòng chủ đề bằng tên của người nhận
  • Nhắc đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, ví dụ như “Gia đình trẻ sẽ yêu thích khu vực này”.​
Hãy lướt qua hộp thư đến của bạn để tham khảo về cách đặt tiêu đề.

3. Tối ưu hóa nội dung email

Khi bạn đã thuyết phục được người khác mở email, hãy tối ưu hóa nội dung email để hướng độc giả thực hiện một hành động cụ thể.

Hành động đó phụ thuộc vào mục tiêu của bạn đối với email. Bạn muốn mọi người đăng ký tham gia buổi open house sắp tới hay đọc một bài blog bạn đã viết?

Dù mục tiêu của bạn là gì thì đây là một số cách để đạt được điều đó:

Chào hỏi người nhận như một người bạn của bạn

Tất cả mọi người đều không muốn nhận những email có nội dung như một tài liệu quảng cáo tiếp thị. Thay vào đó, hãy làm cho email của bạn giống như một lá thư giữa bạn và người đọc bằng cách cá nhân hóa.

Chỉ bao gồm một lời kêu gọi hành động.

Một lỗi phổ biến trong việc tạo email là có nhiều hơn một CTA. Đừng yêu cầu họ làm quá nhiều việc. Cần tập trung vào mục tiêu chính của email và chọn CTA phù hợp để đạt được mục tiêu đó.

Thêm phần lặp lại CTA

Hãy cân nhắc thêm phần PS sau khi kết thúc email để lặp lại lời kêu gọi hành động. Nhiều người thường lướt qua nội dung email nhưng sẽ dừng lại để đọc PS.

4. Phân tích chiến dịch để có sự điều chỉnh

Sau khi triển khai được vài tháng, bạn hãy phân tích các chiến dịch để có sự điều chỉnh phù hợp. Phân tích có thể giúp bạn xem loại email, tiêu đề và nội dung nào hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng kết quả này để định hướng chiến lược tiếp thị qua email trong tương lai của mình.

Một số chỉ số bạn nên quan tâm:

Tỷ lệ mở chiến dịch: 
Đây là tỷ lệ phần trăm người đăng ký đã mở email của bạn. Tỷ lệ lý tưởng nhất mà bạn nên đặt mục tiêu là từ 20% đến 40%.

Tỷ lệ nhấp: là tỷ lệ phần trăm người đăng ký đã nhấp vào liên kết trong email của bạn. Chúng tôi đề xuất mục tiêu tỷ lệ nhấp là khoảng 15%.

Tỷ lệ hủy đăng ký: Đây là tỷ lệ người đăng ký đã hủy đăng ký sau khi đọc email của bạn. Tỷ lệ này phải dưới 2% để duy trì một danh sách tốt.

Năm chiến dịch có kết quả tốt nhất: Thống kê những email nào đã mang lại kết quả cao nhất cho bạn trong tháng qua. Số liệu này cho biết email nào được mở, nhấp chuột và tương tác nhiều nhất.

Tổng kết

Tiếp thị qua email cho các nhà môi giới bất động sản là một chiến thuật có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kiếm tiền dài hạn. Bằng cách chọn phần mềm tiếp thị qua email phù hợp, lập kế hoạch chiến lược và triển khai các kỹ thuật trong hướng dẫn này, bạn sẽ có khởi đầu thuận lợi trước đối thủ cạnh tranh của mình.

Slimemail - nền tảng email marketing giá rẻ và dễ sử dụng. Đăng ký tại đây để bắt đầu ngay từ hôm nay nhé.

 

 

Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí