Quay về
Trang chủ

Chiến Dịch Email Marketing Cho Dropshipping

Trang chủ | SlimEmail (04/04/2024)

Bạn có biết rằng mô hình dropshipping hiện nay đang rất phổ biến?

Khoảng 33% cửa hàng online hiện sử dụng dropshipping làm mô hình thực hiện đơn hàng.

Con số này phản ánh mức độ cạnh tranh của mô hình thương mại điện tử.

Muốn bán hàng tốt hơn khi kinh doanh dropshipping, bạn cần chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Gửi email marketing là một cách hiệu quả để thực hiện điều này. Khi bạn tận dụng được phương pháp này, tỉ lệ chuyển đổi (khách hàng mua hàng) sẽ tăng cao.

Bài viết này sẽ đề cập đến các chiến lược tiếp thị qua email hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình để tăng doanh số bán hàng.

1. Tổng quan về tiếp thị Dropshipping

Trước khi đi vào chi tiết về các chiến lược tiếp thị qua email mà bạn có thể sử dụng cho hoạt động kinh doanh dropshipping của mình, chúng ta hãy hiểu Dropshipping là gì.

Dropshipping là mô hình thực hiện bán lẻ trong đó bạn bán sản phẩm cho khách hàng trực tiếp từ nhà cung cấp và bạn không lưu giữ hàng tồn kho của các sản phẩm bạn bán.

Thay vào đó, với tư cách là người bán hàng trung gian, bạn hợp tác với người bán sản phẩm ban đầu, người lưu trữ mặt hàng bạn muốn.

Nhà cung cấp này thường là các nhà bán buôn hoặc nhà sản xuất.

Bởi vì bạn không cần tự mình trữ hàng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí kho bãi, giúp bạn tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp.

Làm thế nào để phát triển doanh nghiệp dropshipping với Email Marketing

Tiếp thị qua email là một cách thực sự để xây dựng hoạt động kinh doanh dropshipping của bạn.

Thống kê cho thấy hiện có 4 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng email và trong số này, 90% kiểm tra hộp thư đến của họ mỗi ngày.

Thực tế này có nghĩa là bạn có thể tận dụng nguồn dữ liệu này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Một ưu điểm khác của tiếp thị qua email là chi phí tiết kiệm đồng thời bạn có thể cá nhân hóa email với từng khách hàng.

Yếu tố này có nghĩa là bạn có thể chia người nhận của mình thành các phân khúc cụ thể và quảng cáo sản phẩm dựa trên sở thích hay nhu cầu của họ.

2. Tại sao tiếp thị qua email cho Dropshipping lại quan trọng

2.1 Cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể

Tiếp thị qua email giúp bạn tiếp cận với số lượng lớn người dùng ở cùng 1 thời điểm.

Ví dụ: giả sử rằng bạn có những khách hàng gần đây đã đặt hàng và bạn muốn theo dõi hoặc yêu cầu họ để lại đánh giá cho bạn.

Các nền tảng tiếp thị qua email giúp bạn có tùy chọn liên hệ với họ ngay lập tức.

Với điều này, khách hàng của bạn cảm thấy rằng bạn quan tâm đến họ và có nhiều khả năng sẽ muốn hợp tác kinh doanh nhiều hơn với bạn trong tương lai.

2.2 Cung cấp thông tin chuyên sâu về dữ liệu có giá trị

Với email marketing, bạn có thể theo dõi các số liệu và đưa ra phân tích, giúp bạn hiểu rõ hơn điều gì cần cải thiện trong các chiến dịch tiếp theo.

Những thông tin chi tiết này bao gồm: Tỷ lệ mở, Tỷ lệ nhấp chuột, v.v., giúp bạn tập trung vào các khía cạnh cụ thể của doanh nghiệp và cuối cùng giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng email tương tác.

2.3 Giảm tỉ lệ rời bỏ giỏ hàng

Việc này xảy ra khi người mua thêm sản phẩm vào giỏ hàng online của họ nhưng không thanh toán và hoàn tất quy trình mua hàng.

Khi tỷ lệ bỏ giỏ hàng cao, điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng – và doanh số bán hàng là điều cần thiết đối với mọi hoạt động kinh doanh.

Email rất hữu ích trong việc giúp bạn giảm thiểu tác động của việc khách hàng bỏ giỏ hàng và bạn có thể đạt được điều này bằng cách gửi lời nhắc đến họ dưới dạng email.

Những email này đóng vai trò như lời nhắc nhở để hoàn tất quy trình mua hàng của họ. Nếu thực hiện tốt, bạn sẽ thấy kết quả tích cực.

2.4 Tăng lượng truy cập đến shop của bạn

Các chiến dịch email marketing được biết đến với khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng mức độ tương tác của người dùng.

Chúng cũng có thể giúp bạn quảng bá doanh nghiệp và thu hút lượng truy cập đáng kể đến cửa hàng dropshipping của mình.

Bằng cách gửi bản tin qua email, bạn có thể cập nhật cho khách hàng của mình về các sản phẩm mới và thêm các liên kết điều hướng họ đến cửa hàng của bạn để mua các mặt hàng đó.

3. Email marketing là cách hợp lý để tiếp cận khách hàng

Bán hàng online qua dropshipping thì việc quảng cáo (marketing) rất quan trọng để thu hút khách hàng.

So với các hình thức quảng cáo khác, email marketing tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn.

Bằng cách gửi email, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí thấp. Thậm chí, bạn còn có thể đăng ký các gói dịch vụ email marketing theo chu kỳ với giá ưu đãi.
 

Đăng ký ngay phần mềm SlimEmail để được gửi email marketing với mức giá cực kỳ hấp hẫn tại đây


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí