Quay về
Trang chủ

Cải Thiện Nội Dung Email Với AI Và ChatGPT

Trang chủ | SlimEmail (17/04/2024)

Với sự phát triển của công nghệ, giờ đây bạn có thể dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện nội dung email, tiết kiệm thời gian trong quá trình gửi email marketing.

Với ChatGPT, việc marketing online trở nên dễ dàng hơn, ngay cả khi bạn thiếu đội ngũ marketing chuyên nghiệp.

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn tận dụng AI để nâng tầm content email marketing.

AI ngày nay khác biệt như thế nào

Trước đây, Trí tuệ Nhân tạo (AI) có vẻ phức tạp và khó sử dụng. Nhưng giờ đây, với sự xuất hiện của ChatGPT và công nghệ ngôn ngữ thế hệ mới cho phép tương tác với bạn theo thời gian thực, AI đã có một bước tiến vượt bậc.

AI có thể đóng vai trò là trợ lý đắc lực giúp bạn viết và cải thiện nội dung email một cách hiệu quả.

Hãy xem một số cách bạn có thể sử dụng AI để sản xuất và cải thiện nội dung email của mình.

Bí quyết để ChatGPT tạo ra nội dung email đáp ứng đúng nhu cầu của bạn

ChatGPT có thể học hỏi và phát triển dựa trên những gì bạn giao tiếp với nó

ChatGPT không chỉ dừng lại ở việc viết email hay tiêu đề, mà nó còn có thể làm được nhiều điều hơn thế!

Trước khi đi sâu vào việc tạo nội dung, hãy cung cấp cho ChatGPT một số thông tin cụ thể. Nhờ vậy, ChatGPT có thể hiểu rõ mong muốn của bạn và thông tin bạn cung cấp để xây dựng nội dung hiệu quả.

Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện việc này.

Ví dụ: Nếu bạn đang viết chiến dịch email xoay quanh một chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, hội thảo trực tuyến, sự kiện hoặc một cơ hội duy nhất có thời hạn, hãy cho ChatGPT biết mục tiêu của chiến dịch email đó.

Ngoài ra, hãy mô tả đối tượng của bạn.

Bạn đang viết email này cho ai? Nó có thể không gửi đến toàn bộ danh sách của bạn mà chỉ dành cho 1 phân khúc cụ thể.

Hãy cho ChatGPT biết tất cả thông tin về nhóm đối tượng này: nhân khẩu học, sở thích, lịch sử mua hàng trước đây, v.v.

Thông tin càng chi tiết thì nội dung email sẽ càng phù hợp hơn.

Tiếp theo, hãy chia sẻ bất kỳ tài liệu nào liên quan về chiến dịch. Chúng có thể bao gồm:

  • Hình ảnh sản phẩm
  • Các trang đích mà email sẽ liên kết tới
  • Quà tặng miễn phí hoặc nam châm thu hút khách hàng tiềm năng như tài liệu hữu ích hoặc phiếu giảm giá

Cung cấp càng nhiều thông tin chi tiết cho AI, nội dung đầu ra của nó sẽ càng hoàn thiện.

Chúng ta hãy cùng khám phá cách sử dụng trí tuệ nhân tạo của ChatGPT để cải thiện nội dung email của bạn

Tiêu đề

Có nhiều cách khác nhau để sáng tạo tiêu đề email bằng Trí tuệ Nhân tạo (AI). Dưới đây là ba phương pháp bạn có thể áp dụng:

1. Để ChatGPT hỗ trợ bạn tạo tiêu đề email

Khi bạn đã chuẩn bị những thông tin về chiến dịch email và đối tượng gửi của mình, hãy hỏi ChatGPT những điều như thế này:

Viết mười tiêu đề cho email đầu tiên trong chiến dịch của tôi.

Nó sẽ tạo ra mười lựa chọn cho bạn. Với những thứ đó, bạn có thể chọn một tiêu đề ưng ý, yêu cầu đưa ra thêm các lựa chọn khác, điểu chỉnh yêu cầu của bạn nếu kết quả sai lệch, sử dụng một vài tiêu đề cho một loạt email hoặc lấy cảm hứng từ các đề xuất để viết tiêu đề email của riêng bạn.

Nếu ngữ điệu của các đề xuất không phù hợp, bạn có thể yêu cầu AI tạo các tiêu đề email mới với ngữ điệu mong muốn. Chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về cách thực hiện việc này ở phần sau.

2. Viết một tiêu đề trước, sau đó yêu cầu thêm lựa chọn khác.

Một cách tiếp cận khác là bạn tự viết tiêu đề email trước, sau đó yêu cầu công cụ AI đưa ra các lựa chọn thay thế. Cách này có thể hiệu quả hơn vì nó cung cấp cho AI ý tưởng về điều bạn đang tìm kiếm.

Bạn có thể diễn đạt theo cách này:

"Tôi đã viết tiêu đề email này cho chiến dịch của chúng tôi – [tiêu đề]. Hãy cho tôi mười tiêu đề thay thế.”

3. Viết email đầu tiên.

Cách thứ ba để tạo tiêu đề email từ AI là viết nội dung email trước, sau đó sử dụng một trong hai cách đã nêu ở trên. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho ChatGPT nội dung email thực tế và nó sẽ tạo ra các tiêu đề email phù hợp với những gì đã viết.

Hãy thử tất cả các cách tiếp cận này và xem mỗi cách có tác dụng với bạn như thế nào.

Content email

Đối với nội dung email thực tế của mình, bạn có thể sử dụng AI của ChatGPT để cải thiện khả năng viết của mình theo mọi cách, cũng như tăng tốc để tạo nhiều email hơn.

Dưới đây là một số nhiệm vụ bạn có thể yêu cầu chương trình AI thực hiện:

Lên ý tưởng cho nội dung email

Sau khi bạn đã cung cấp thông tin cho AI về đối tượng, chiến dịch, sản phẩm và các chi tiết liên quan khác như thời gian trong năm, ngày lễ hoặc có thể là trang đích mà email sẽ liên kết tới, hãy yêu cầu ChatGPT đưa ra ý tưởng về chủ đề email.

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tạo toàn bộ chiến dịch, nhưng nó cũng hoạt động tốt đối với các email gửi một lần. Với các chủ đề trong tay, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho việc tạo email.

Viết dàn ý email hoặc cấu trúc gợi ý

Ngoài việc gợi ý chủ đề email, ChatGPT còn có thể giúp bạn xây dựng cấu trúc và dàn ý cho email.

 

Đôi khi, đây là một bước khởi đầu hiệu quả hơn so với việc để AI viết toàn bộ nội dung email. Khi đã hoàn thiện cấu trúc mong muốn, việc soạn thảo email sẽ trở nên dễ dàng hơn, bất kể là bạn tự viết hay nhờ AI thực hiện.

Viết câu mở đầu

Câu mở đầu được cho là quan trọng hơn dòng tiêu đề email. Nếu mọi người mở email của bạn nhưng câu đầu tiên không lôi cuốn, họ sẽ không tiếp tục đọc.

Vì vậy, hãy yêu cầu ChatGPT gợi ý một số câu mở đầu, giống như bạn đã làm đối với tiêu đề.

Viết toàn bộ email

Khi bạn đã có chủ đề và cả cấu trúc cho email, bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT viết toàn bộ nội dung email cho bạn.

Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa cho phù hợp với phong cách của thương hiệu và đảm bảo email truyền tải được đầy đủ tất cả các nội dung chính.

Cải thiện email mẫu

Có thể bạn sẽ không hoàn toàn hài lòng khi để AI viết toàn bộ nội dung email cho mình. Nếu bạn cảm thấy AI không thể hoàn thành tốt công việc và bạn mệt mỏi vì phải chỉnh sửa quá nhiều, hãy thử cách khác.

Trước tiên hãy viết email và yêu cầu AI sửa lại toàn bộ nội dung của bạn.

Bạn đưa ra yêu cầu càng cụ thể và rõ ràng thì việc sửa đổi sẽ càng hiệu quả hơn.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu rút ngắn email của mình khi nó quá dài nhưng bạn không biết nên cắt ở đâu. Bạn có thể yêu cầu viết nội dung thuyết phục hơn hoặc hấp dẫn hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy thử nghiệm các đề xuất khác nhau và xem kết quả ra sao. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy một vài ý tưởng hay để áp dụng sau này.

Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và sự mạch lạc

AI còn giúp bạn kiểm tra kỹ năng viết để email không bị thiếu chuyên nghiệp. Dù là email tự viết hay AI tạo, hãy dùng AI để chỉnh sửa lại trước khi gửi.

Kiểm tra phong cách của email

AI của ChatGPT có thể giúp bạn viết nội dung email hay, nhưng đôi khi giọng điệu chưa thật phù hợp. Lúc này, bạn có thể yêu cầu AI viết lại với giọng điệu khác.

Giống như với tiêu đề email, bạn hoàn toàn có thể "chỉ đạo" AI điều chỉnh cho phù hợp.

Bí quyết ở đây là sử dụng tính từ mô tả để thể hiện mong muốn về giọng điệu của email. Trong yêu cầu của bạn, hãy hướng dẫn AI "viết lại email với giọng điệu [tính từ] hơn".

Ddây là 1 số phong cách bạn có thể thử:

  • Bình thường
  • Thân thiện
  • Chuyên nghiệp
  • Gần gũi
  • Hài hước
  • Khẩn cấp

Và bạn cũng có thể kết hợp một vài yếu tố trong số những điều này, chẳng hạn như “thân thiện và dễ gần” hoặc “chuyên nghiệp và khẩn cấp”.

CTA

Các nút kêu gọi hành động (call-to-action - CTA), liên kết và nội dung văn bản đi kèm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn.

Cũng giống như tiêu đề, bạn có thể yêu cầu ChatGPT đưa ra danh sách CTA. Thời điểm tốt nhất để thực hiện việc này là sau khi nội dung email đã hoàn thành, để AI có cơ sở tham khảo.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp khác như đã được đề cập đối với tiêu đề email.

Áp dụng tất cả những cách trên để quá trình làm email marketing của bạn năng suất và đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài ra Slimemail cũng có công cụ tạo promt cho AI, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn.

Với những vũ khí này, bạn có thể hoàn toàn tự tin rằng mình sẽ tạo ra các chiến dịch email chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Đăng ký Slimemail tại đây để bắt đầu nhé


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí