Quay về
Trang chủ

3 bước tối ưu hóa chiến dịch email nhanh gọn, hiệu quả

Trang chủ | SlimEmail (16/02/2022)

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng Email Marketing là một công cụ hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, khi mà Email Marketing ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều khách hàng nhận được hàng chục Email Marketing mỗi ngày. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Làm thế nào để khách hàng mở bức Email của bạn, đọc nó và phản hồi lại?
Trong bài viết dưới đây, SlimEmail sẽ bật mí cho bạn 3 bước để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả!

Bước 1: Check kỹ thuật

1.1. Chưa cấu hình xác thực domain để gửi mail không bị vào spam (SPF, DKIM,…)

  • Yêu cầu bên đơn vị cung cấp xác thực.
  • Nếu đang dùng tài khoản gmail cá nhân để gửi email marketing thì nên thay đổi qua email theo domain để sử dụng (bởi vì email cá nhân thì hạn chế việc mình gửi ra khoảng 50-70 mail/tuần và nếu email gửi thông qua các nhà cung cấp domain thì dễ bị chặn, vì vậy nên gửi theo email doanh nghiệp).

1.2 Domain bị blacklist

  • Dùng MXtoolbox để kiểm tra (https://mxtoolbox.com/)
  • Tạo sub – domain để warm up dần dần, hoặc mua 1 domain để sử dụng.

Bước 2: Check nội dung

2.1 Tối ưu email

  • Có chứa các liên kết thống kê email như bit.ly, goo.gl,..
  • Các từ khóa nhận diện spam phổ biến nhất là: Khuyến mãi 50%, chiết khấu khủng, giảm giá sốc, nhanh tay đăng ký,..
  • Email có chứa thông tin bảng giá.
  • Sử dụng các đoạn text đậm/in hoa dài cũng dễ dàng bị gmail đánh dấu spam.
  • Nội dung email chỉ chứa hình ảnh cũng dễ dàng bị đánh dấu spam. (Nên chèn thêm dòng text kèm 1-2 hình ảnh hoặc tạo thêm 1 hành động click vào để xem ảnh/ xem chi tiết).
2.2 Các lỗi khi soạn email
  • Có quá nhiều nội dung được viết hoa.
  • Trong một email sử dụng nhiều màu sắc khác nhau.
  • Code HTML, cẩu thả, như kiểu copy từ Microsoft Word qua HTML.
  • Email chỉ có một hình ảnh lớn, không có hoặc có rất ít nội dung văn bản thuần (hầu hết các bộ lọc không xem được hình ảnh, video, nên nếu nội dung mail chứa các đối tượng vượt ngưỡng cho phép thì nó cũng sẽ liệt vào dạng SPAM Mail).
  • Sử dụng từ “ kiểm tra” hay “test” trong dòng tiêu đề khi gửi mail.

Bước 3: Thực hiện quy trình Warmup

3.1 Warmup

  • Bước 1: Tự gửi cho user trong nội bộ (gmail, outlook hỗn hợp, tầm 30 user) sau đó tự mở và tự đánh dấu là quan trọng để các bộ lọc hiểu email từ domain này đi ra là quan trọng -> vào inbox tốt hơn. Ngoài ra mọi người còn so sánh được phần trăm email vào inbox và vào promotion là bao nhiêu. Ví dụ gửi 30 mail, chỉ có 10 mail vào inbox thì mình cần phải quay lại tối ưu (các nội dung tối ưu đã được trình bày ở trên).
  • Bước 2: Trong 2 tuần đầu mỗi lần mình gửi ra nên theo nấc: 500 emails -> 1000 emails -> 1500 emails -> 2000 emails.
  • Bước 3: không gửi quá nhiều (trên 10.000 contact 1 lần gửi trong 1 tháng đầu tiên, nên chia nhỏ ra mỗi lần gửi).
  • Có hoạt động xây dựng danh sách (khách nhập địa chỉ vào form => hệ thống gửi email xác nhận) => hệ thống có email gửi đều đặn mỗi giờ (dù ít) cũng sẽ đáng tin cậy lâu lâu mới gửi 1 lần số lượng lớn.
  • Có cơ chế hủy nhận tin, lọc bounce, làm sạch danh sách không tương tác.

3.2. Quy trình gửi mail test

Sau khi soạn xong email bạn có thể có sẵn 1 segment để test hoặc test bằng cách send example cho khoảng 10 địa chỉ email.
  • Kiểm tra giao diện trên laptop – mobile đã ổn chưa.
  • Kiểm tra lỗi chính tả, hiển thị hình ảnh.
  • Kiểm tra tỉ lệ vào hộp thư chính – nếu khoảng 70% vào là tự tin mang gửi cho khách hàng.
Trên đây là những chia sẻ về các yếu tố giúp bạn tối ưu chiến dịch email marketing giúp những chiến dịch email marketing của doanh nghiệp trúng đích.

Chúc các bạn thành công!
-----
SlimEmail.vn - Công cụ

  • Thao tác dễ dàng, chỉ cần kéo thả
  • Công nghệ hiện đại, tỉ lệ inbox & delivery cao hơn
  • Chi phí tối ưu, gửi càng nhiều càng rẻ
 

Trải nghiệm công cụ gửi email hàng loạt: slimemail.vn

Nguồn: Trần Đình Chinh - group Tăng Trưởng Thực Chiến
 

Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.