Quay về
Trang chủ

Gợi Ý Chuỗi Email Marketing Ngành Du Lịch

Trang chủ | SlimEmail (05/03/2024)

Email marketing mang lại tỷ suất hoàn vốn(ROI) cao nhất trong các loại hình marketiing với 1$ chi tiêu sẽ mang về 36$ lợi nhuận. 

Đó là một thống kê khá ấn tượng, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch.

Hầu hết mọi người thường lên kế hoạch đi du lịch trước vài tháng, và điều này tạo cơ hội cho email marketing phát huy tác dụng - gửi email hấp dẫn và thuyết phục khách hàng chọn tour du lịch của bạn. Nắm bắt ngay cơ hội này. 

Email marketing được sử dụng như thế nào trong ngành du lịch?

Mọi người thích đi du lịch và họ chi rất nhiều tiền cho hoạt động này. Các đơn vị kinh doanh du lịch nên ưu tiên việc cung cấp thông tin về ưu đãi, xu hướng và các tour du lịch đến khách hàng.
 
Vậy, làm thế nào để những du khách này có được thông tin cần thiết? Mặc dù mạng xã hội ngày càng phổ biến, nhưng hầu hết mọi người vẫn dựa vào việc tìm hiểu thông tin qua email để đưa ra quyết định về những chuyến đi của họ. Thực tế, có 58% người dùng kiểm tra email của họ ngay khi thức dậy vào buổi sáng, trước khi xem mạng xã hội hoặc tin tức.

Làm chủ email marketing du lịch để:

  • Thu hút và giữ chân khách hàng mới.
  • Chủ động cung cấp cho người nhận thông tin về hành trình, cho thấy bạn luôn quan tâm và đồng hành cùng họ.
  • Gửi cho khách hàng những mã giảm giá khuyến mại và ưu đãi đặc biệt giúp doanh nghiệp du lịch của bạn nổi bật so với những doanh nghiệp khác. 
  • Cung cấp cho khách hàng phương thức kết nối với bạn trên mạng xã hội để phát triển mối quan hệ tốt hơn.
  • Thu thập thông tin về người nhận để thiết kế email phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.
  • Trả lời các câu hỏi thường gặp về du lịch, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình.
  • Mời người dùng truy cập website để họ tìm hiểu thêm về các dịch vụ cũng như đặt tour trực tiếp ở đó.
  • Thuyết phục mọi người thực hiện một chuyến đi ngay cả khi họ không có kế hoạch trước đó.

Để xây dựng một chương trình marketing qua email hiệu quả, bạn nên gửi các loại email nào?

Một trong những yếu tố then chốt của chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả là gửi đúng thông điệp, thiết kế tối ưu, vào đúng thời điểm. Hãy tham khảo các loại email sau đây trong chiến dịch của bạn:

Email chào mừng: hãy cài đặt 1 chiến dịch chào mừng ngay khi có người đăng ký. Đây là loại email có tỷ lệ mở rất cao. Chính vì vậy hãy tận dụng để đưa ra những ưu đãi đặc biệt hoặc thông tin nổi bật về thương hiệu của bạn

Lời mời kết nối: Vài ngày sau khi gửi email chào mừng, hãy gửi thêm một email cho khách hàng tiềm năng, giới thiệu các cách để họ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Mời họ ghé thăm website, tham gia các kênh truyền thông xã hội.

Email kỷ niệm: Email kỷ niệm giúp bạn tri ân khách hàng bằng cách tặng ưu đãi vào ngày sinh nhật, hay giảm giá dịp lễ tết. Ngoài ra, bạn có thể thông báo cho khách hàng về các chương trình dành cho khách hàng thân thiết.

Email bản tin du lịch: Email bản tin du lịch cho phép bạn cung cấp cho khách hàng ý tưởng nghỉ dưỡng, tin tức ngành du lịch, và thông tin về các gói dịch vụ, sản phẩm mới nhất của bạn. Email này quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Email thông tin du lịch: Khách hàng thường đăng ký email để tìm kiếm thông tin hỗ trợ để đưa ra quyết định khi đi du lịch. Hãy thể hiện chuyên môn và hữu ích của doanh nghiệp bạn bằng cách gửi các email cung cấp các thông tin hữu ích như: lịch trình, tình hình thời tiết,...
 
Email xác nhận đơn hàng: Khi khách hàng đặt tour qua công ty bạn, hãy gửi cho họ email xác nhận đơn hàng. Vì tỷ lệ mở của email này thường cao, đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu thêm các dịch vụ bổ sung.

Email cảm ơn: Email cảm ơn cho phép bạn thể hiện sự trân trọng đối với người đăng ký.Nhân cơ hội này có thể yêu cầu khách hàng tham gia khảo sát nhằm cải thiện dịch vụ của bạn.

Để đạt hiệu quả, các chiến dịch tiếp thị email du lịch nên duy trì tần suất gửi email đều đặn, tối thiểu một lần mỗi tháng. Ngoài ra, bạn nên lên kế hoạch gửi email trước các ngày lễ, sự kiện kinh doanh và các sự kiện marketing thường niên.
Mặc dù tiếp thị qua email mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tuyệt vời cho hầu hết các ngành, nhưng nó đặc biệt hiệu quả đối với ngành du lịch. Với Slimemail, việc tạo ra các email rất dễ dàng, ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm về thiết kế.
Xem bản demo tại đây


 




.


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí